Các cụ dặn trong nhà xuất hiện 5 thứ này là điềm lành: Gặp 1/5 cũng may mắn hơn người, tài lộc vô biên

( PHUNUTODAY ) - Người xưa tin rằng khi trong nhà xuất hiện những dấu hiệu này nghĩa là may mắn đang đến rất gần.

Tiếng chim hót quanh nhà sáng sớm

Nếu một ngày bạn thức dậy sớm và nghe thấy tiếng chim hót lảnh lót quanh nhà thì đó là điều đáng mừng. Người xưa tin rằng đây là dấu hiệu cho thấy gia đình sắp gặp chuyện vui, tài lộc ngày một vượng. Ngoài ra, nó còn là dấu hiệu cho thấy các vận đen đã được giải trừ, may mắn đang đến rất gần.

Nếu là dân làm ăn kinh doanh, gia chủ sẽ buôn may bán đắt, gặp được nhiều đối tác làm ăn tốt. Công việc của các thành viên trong gia đình cũng diễn ra suôn sẻ. Con cháu trong nhà học hành thuận lợi, đạt thành tích cao.

Có chó chạy vào nhà

dau-hieu-may-man-01

Người xưa có câu: "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang". Trong văn hóa của người Việt, chó là biểu tượng của lòng trung thành. Người ta hay đặt tượng chó ở cổng đình, chùa, đền, miếu, cổng làng, cổng nhà... để ngăn từ tà ma, cảnh báo kẻ gian...

Người ta tin rằng khi có một chú chó lạ chạy vào nhà thì đó là dấu hiệu may mắn. Điều này chứng tỏ tài lộc của gia đình đang hanh thống, quý nhân sắp đến gõ cửa.

Cây cối sinh sôi nảy nở, ra hoa kết trái

Theo quan niệm của người xưa, nhìn vào cây cối trong nhà cũng có thể đoán được sinh khí của ngôi nhà.

Nếu cây cối sinh sôi nảy nở, đơm hoa kết trái thì chứng tỏ ngôi nhà có trường khí tốt. Cuộc sống của gia chủ đang diễn ra thuận lợi, thậm chí có người còn có thể làm ăn phát tài.

Gia chủ nên chọn những loại cây có lá tròn, mọng nước, tưới nước đều đặn hoặc chọn cây có lá màu xanh đậm để tượng trưng cho may mắn, tài lộc, giàu sang.

Nếu cây trồng héo úa thì gia chủ cần khắc phục sớm để duy trì trường khí trong nhà.

Bướm bay vào nhà

Theo quan niệm dân gian, bướm bay vào nhà nghĩa là may mắn sắp đến, gia chủ có thể gặp được quý nhân. Màu sắc của con bướm mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu thấy bướm có màu sắc tươi sáng bay vào nhà thì đó là tin vui liên quan đến tình cảm, nhân duyên. Nếu thấy bướm xám, bướm đen thì quý nhân sắp đến, mang theo tin vui về công việc, tiền bạc.

Bướm hầu như vô hại với con người nên khi thấy chúng bay vào nhà, bạn không nên xua đuổi để tránh làm mất tài lộc của gia đình.

Dơi bay vào nhà

Dơi được coi là biểu tượng của sự may mắn và giàu có. Dơi bay vào nhà làm tổ được xem là một dấu hiệu của may mắn. Người ta tin rằng những con dơi chỉ chọn những nơi tốt lành nhất làm tổ, dơi có thể "ngửi" được những nơi có khí tốt lành. Nếu thấy dơi làm tổ dưới mái hiên nhà thì đó là hỷ tín, dự báo may mắn sắp đến với các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link