7 mẹo công nghệ khiến nhiều người phải thốt lên: Vậy mà không biết sớm hơn!

( PHUNUTODAY ) - Sự phát triển của công nghệ mang đến rất nhiều lợi ích cho con người. Nếu bạn biết thêm những mẹo dùng công nghệ này thì nó sẽ còn giúp ích cho bạn nhiều hơn nữa.

Tivi cũng sạc được điện thoại

Nếu bạn đi du lịch mà quên mang theo cục sạc hay cục sạc mất/hỏng mà chưa kịp mua mới thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Việc bạn cần làm lúc này là cầm điện thoại và dây sạc đi tới chỗ TV sau đó tìm cổng USB trên TV và cắm sợi cáp vào. Vậy là bạn có thể sạc điện thoại như bình thường rồi.

Cách để khắc phục lỗi sóng yếu

Sóng yếu là tình trạng thường gặp khi bạn ở trong căn phòng kín hay ở trong tòa nhà chung cư cao tầng. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần bật chế độ Airplane Mode (Chế độ máy bay) lên. Đợi vài giây rồi tắt đi. Như vậy thì điện thoại của bạn sẽ thiết lập lại chế độ tìm kiếm sóng ở các trạm phát gần nhất và giúp cho sóng điện thoại ổn định hơn.

Thay đổi màu nút tai nghe để dễ nhận biết trái phải

Thay vì cứ phải đưa tai nghe gần lên mắt để nhìn chữ L và R trên đó thì bạn có thể đổi màu nút tai nghe. Như vậy, mỗi lần muốn sử dụng chỉ cần nhìn màu là bạn biết đâu là tai nghe bên trái và đâu là tai nghe bên phải rồi.

Cách sạc điện thoại nhanh hơn

Nếu bạn cảm thấy điện thoại của bạn sạc quá lâu mới đầy pin thì hãy chuyển điện thoại về Chế độ máy bay trước khi cắm sạc. Nó sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc.

Tiết kiệm dung lượng Data khi sử dụng Google Map

Sau khi tìm được đường đi, hãy chụp lại màn hình từng đoạn hướng dẫn rồi tắt 4G đi. Như vậy là khi tới cột mốc nào đó, bạn có thể mở hình ảnh ra xem lại, vậy thì không cần phải tốn thêm Data mà cũng giúp tiết kiệm pin điện thoại.

Bí kíp dành cho những người hay ngủ nướng

Nếu bạn đã để âm lượng tiếng chuông báo thức trên điện thoại to hết cỡ mà bạn vẫn không thể dậy đúng giờ, vậy phải làm thế nào? Cách đơn giản là hãy bỏ điện thoại của bạn vào trong một chiếc cốc. Âm thanh của tiếng chuông lúc này sẽ to hơn rất nhiều.

Đặt màn hình khóa có tên của bạn và số điện thoại liên lạc khẩn cấp

Chẳng may nếu có chuyện không hay xảy đến với bạn, người đi đường có thể dựa vào màn hình khóa này để biết được tên của bạn. Sau đó, họ sẽ liên hệ với người thân của bạn thông qua số điện thoại liên lạc khẩn cấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link