6 loại cây cảnh cả tuần không cần tưới nước, trồng chơi chơi cũng ra hoa đẹp hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này rất dễ sống. Chúng có thể sinh trưởng tốt mà không cần tưới nước thường xuyên.

Trồng cây trong nhà là một cách trang trí không gian sống, giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra, người ta tin rằng trồng một số loại cây mang ý nghĩa tốt còn giúp cải thiện vượng khí của căn nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chăm sóc cây cảnh. Để cây trong nhà bị héo úa, lụi tàn lại là một điềm báo cực xấu trong phong thủy.

Nếu không có thời gian hoặc không khéo tay trong việc chăm sóc cây cảnh, bạn có thể tham khảo 6 loại cây dễ sống dưới đây để trồng trong nhà.

Cây sen đá

cay-canh-khong-can-tuoi-nuoc-01

Sen đá là một loại cây dễ sống, sinh sôi mạnh và không cần chăm sóc quá nhiều. Nếu để ở nơi có nhiều ánh sáng, nhiệt độ cao, bạn chỉ cần tưới nước cho sen đá 1 lần/tuần. Nếu ở điều kiện trong phòng mát mẻ thì 7-10 ngày mới cần tưới nước. Ngoài ra, sen đá có rất nhiều hình dáng, kích cỡ và màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn.

Cây lưỡi hổ

cay-canh-khong-can-tuoi-nuoc-02

Cây lưỡi hổ không tốn thời gian chăm bón, có tác dụng thanh lọc không khí, hút các chất độc hại và bức xạ điện từ. Loại cây này tương đối dễ sống, không cần phải tưới nước thường xuyên. Lá của cây lưỡi hổ có khả năng tích nước. Nếu tưới quá nhiều lá có thể bị hỏng.

Cây sống đời

cay-canh-khong-can-tuoi-nuoc-03

Cây sống đời có lá mọng nước, mọc đối, phiến lá dà và hoa có nhiều màu sắc sặc sỡ. Cây này có sức sống rất mạnh mẽ, một phiến lá hay thân cây cắm xuống đất cũng có thể bén rễ và sinh trưởng thành cây mới.

Cây sống đời tích được nước trong lá nên bạn không cần phải tưới nước quá thường xuyên.

Cây ngọc bích

cay-canh-khong-can-tuoi-nuoc-04

Cây ngọc bính có đặc tính giống với cây sống đời, có thể nhân giống từ lá. Lá cây mọng giúp tích trữ nước. Khi trồng loại cây này, bạn không cần tưới nước thường xuyên.

Cây kim tiền

cay-canh-khong-can-tuoi-nuoc-05

Cây kim tiền là loại cây cảnh phong thủy được sử dụng khá nhiều trong các gia đình vì nó mang ý nghĩa thu hút tài lộc. Nó có khả năng hút độc tố trong không khí rất tốt. Loại cây này có khả năng chịu hạn tốt. Chúng có thể sống "thảnh thơi" ngay cả khi bạn quên không tưới nước cả tuần. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng lá và thân kim tiền có độc, cần để cây tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link