7 mẹo làm đẹp đơn giản để nâng tầm nhan sắc trong phút chốc

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách áp dụng những mẹo làm đẹp đơn giản này, bạn sẽ thấy việc trang điểm hay chăm sóc da không còn quá khó.

Tăng độ ẩm cho làn da

Nên dùng axit hyaluronic nhưng cần lưu ý là nó chỉ thực sự phát huy tác dụng của nó nếu làn da có đủ độ ẩm để hút ra.

Nếu bạn thoa HA lên da khô, bạn có thể tạo ra hiệu ứng làm bóng mượt da ban đầu, tuy nhiên khuôn mặt của bạn trở nên khô hơn ngay sau đó. Phun sương lên mặt bằng xịt khoáng hoặc xịt dưỡng ẩm, sau đó sử dụng HA để hấp thụ tất cả độ ẩm đó vào da. 

2984f7061246fb18a257

Hãy mang kem dưỡng da vào phòng tắm và sử dụng trước khi bạn lau khô người sau khi tắm, tức khi da còn ướt nhé. 

Dùng kem mắt cho môi

Đừng vội phát hoảng nếu bạn quên mang theo son dưỡng hoặc mặt nạ môi, bởi vì kem mắt có thể là một giải pháp thay thế hiệu quả. Sử dụng kem mắt trên môi khi thoa son để môi được hydrat hoá và lên màu tốt hơn. Đây cũng là một trong những thủ thuật đơn giản nhất để đơn giản hóa vào thói quen làm đẹp của bạn. 

Tạo khối cho gương mặt

Nếu bạn không quá giỏi trong việc tạo khối cho gương mặt thì cũng đừng quá lo lắng. Các chuyên gia trang điểm gợi ý đặt đường phấn hoặc kem tạo khối của bạn hơi cao hơn gò má một chút rồi tán đều, điều đó sẽ giúp nâng khuôn mặt lên và làm rõ các đường viền xương gò má. 

photo-1665716987130-16657169884331783201449

Chớp mắt

Nếu bạn không làm gì với hàng mi dưới, đôi mắt sẽ trông hơi mất cân đối. Vì thế, bạn chỉ cần cần nhắm mắt lại một lúc sau khi chuốt lớp mascara mới (khi nó vẫn còn hơi ướt), hành động này giúp phủ một chút màu lên vùng mi dưới của bạn, vì thế nó sẽ trông tự nhiên hơn.

Làm ướt bông trang điểm

Trước khi trang điểm, bạn nên làm ẩm bông mút của mình, nhưng không phải bằng nước, mà là bằng xịt khoáng. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cho da và giúp da sáng hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ dàng điều khiển lượng nước khoáng phun ra sao cho vừa đủ, tránh tình trạng bông mút bị quá ướt. 

AVAKids(45)-845x475

Làm lạnh mặt nạ

Mặt nạ lạnh giúp giảm sưng, đồng thời giúp săn chắc da làn da của bạn. Ngoài ra, bảo quản mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp các dưỡng chất lâu bị hỏng. Mặt nạ lạnh cũng sẽ tạo cảm giác thư giãn cho bạn và làn da của bạn sau một ngày mệt mỏi. 

Kẻ viền môi

Khi kẻ viền môi, bạn nên kẻ theo hình dạng tự nhiên của môi, ngoại trừ phần ngay trên nhân trung và ở giữa môi dưới. Nếu bạn kẻ tràn viền ở những khu vực này, đôi môi sẽ trông đầy đặn và căng mọng hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link