7 ngành học có nhu cầu tuyển dụng cao, có ngành thuộc top lương cao nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết học sinh khi đăng ký chọn trường đều muốn lựa chọn ngành học dễ kiếm việc. Dưới đây là 7 ngành học có nhu cầu tuyển dụng cao, ra trường không lo thất nghiệp.

Ngành Công nghệ thông tin

Ngành học này có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất, không bao giờ lỗi thời. Nhất là khi cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, ngành công nghệ thông tin lại càng hot hơn nữa. Ngành học này thu hút cả thị trường lao động trong và ngoài nước.

Tùy vào từng vị trí mà mức thu nhập là khác nhau nhưng ít nhất là 15-28 triệu đồng/tháng. Người theo học ngành này có cơ hội làm việc rất đa dạng, có thể làm lập trình, quản trị cơ sở dữ liệu, kỹ sư phần mềm, thiết kế game video, quản trị mạng,…

Đây cũng là ngành học được ưu tiên đào tạo. Mỗi năm, Việt Nam cần tới 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin nhưng thị trường chỉ đáp ứng được khoảng 32.000 sinh viên trong một năm.

Ngành ngoại ngữ

Ngành học này được cho là có cơ hội tìm kiếm việc làm dễ nhất. Số lượng các văn phòng công ty đại diện nước ngoài đến Việt Nam ngày càng nhiều, sự đa dạng của các công ty nước ngoài tại Việt Nam chính là một cơ hội lớn cho nguồn tuyển dụng lao động ngoại ngữ.

Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật là những ngoại ngữ phổ biến, chỉ cần thành thạo 1 trong 4 thứ tiếng này thì không bao giờ lo thất nghiệp. Người giỏi ngoại ngữ sẽ có cơ hội cạnh tranh cao trong công việc, thường làm cho các công ty nước ngoài.

Ngành nha sĩ

Bác sĩ nha khoa là một ngành nghề khó học với số điểm đầu vào ở nhiều trường đại học rất cao. Tỷ lệ thất nghiệp của ngành này là 0,9% và nằm trong top 4 của 300 ngành có lương cao nhất thế giới.

Hiện nay nhu cầu về chỉnh sửa răng cũng như chăm sóc răng miệng ngày càng cao khiến cho chuyên ngành nha khoa trở thành lựa chọn mà nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành y.

Ngành Marketing

Trong phát triển công ty thì marketing đóng một vai trò rất quan trọng. Dù ở công ty nào, ngành nghề nào, sản xuất gì thì cũng cần đến tiếp thị, quảng bá sản phẩm cho mình. Vậy nên khi theo học ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Người học marketing sau khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí như Brand Marketing, Content Marketing. Mỗi công việc có một đặc thù riêng và cơ hội phát triển cao.

Dự báo của trung tâm nhân lực TP.HCM cho thấy chỉ riêng tại thành phố này đã có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm.

Ngành Logistics

Dự báo trong khoảng 3 năm tới, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ cần tuyển dụng khoảng 18.000 lao động. Thị trường chuỗi cung ứng đáng từng bước đóng vai trò trụ cột trong kinh tế Việt Nam, vì vậy mà mức lương của các vị trí ngành Logistics rất hấp dẫn. Không chỉ dễ xin việc, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn có cơ hội thăng tiến cao.

Ngành kiến trúc

Sinh viên tốt nghiệp ngành kiến trúc có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với thu nhập cao. Những người có ý tưởng sáng tạo độc đáo, bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có bề dày kinh nghiệm thì sẽ có cơ hội thăng tiến rất cao trong ngành nghề này.

Ngành thiết kế đồ họa

Đây là một trong những ngành học dễ kiếm việc nhất. Thiết kế đồ họa loại hình nghệ thuật ứng dụng, sản phẩm đồ họa hiện diện ở hầu hết các lĩnh vực từ truyền thông, giải trí, ngành sản xuất. Ngành này cũng đóng vai trò khá lớn trong hoạt động kinh doanh.

Các sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa có khả năng làm việc ở nhiều lĩnh vực với nhiều vị trí và chức vụ khác nhau. Dự đoán thiết kế đồ họa sẽ tiếp tục nằm trong top ngành dễ xin việc được nhiều người săn đón.

Trên đây là những ngành học có nhu cầu tuyển dụng cao. Tất nhiên việc lựa chọn ngành nghề sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, khả năng,… Qua thông tin này, hy vọng các bạn trẻ sẽ biết hơn về các ngành nghề và có định hướng, lựa chọn phù hợp với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link