7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều người khi tiến tới hôn nhân đã đánh mất mình, họ không biết mình đã vô tình biến hôn nhân thành nơi chôn vùi tình yêu...

Trước khi kết hôn bạn nên biết 7 điều này:

1. Hôn nhân không phải là mỗi người cho đi 50%

Mà là mỗi người cùng cho đi 100%. Nếu cứ quá tập trung vào việc “hôm nay ai rửa bát”, thế rồi bạn sẽ chẳng còn thời gian để làm người kia cảm thấy được yêu nữa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi làm điều gì đó cho người mình thực sự yêu thương mà chưa cần được đáp lại.

7 su that phan lon moi nguoi khong biet khi ket hon
Ảnh: minh họa

2. Những khủng hoảng, khó khăn có thể chia rẽ nhưng cũng có thể mang hai người lại gần nhau hơn

Mỗi người có cách của riêng mình để đối mặt với khó khăn, nhưng khi hai bạn đã về chung một nhà, khó khăn sẽ là của chung cả hai. Hãy luôn lắng nghe, tìm hiểu xem mong muốn của người kia là gì để tìm ra giải pháp chung. Như vậy, đi qua những khó khăn, hai người sẽ càng hiểu và gắn kết với nhau hơn.

3. Bạn sẽ không bao giờ hiểu hết được nửa kia

Dù có lấy nhau và ở bên nhau bao lâu, vẫn sẽ có những lúc bạn tự hỏi không hiểu anh ấy/cô ấy từ hành tinh nào đến Trái đất. Vì bất cứ ai cũng có khoảng không gian riêng không chia sẻ với ai, và bạn chỉ có thể yêu người ấy đến 8,9 phần. Vậy nên, đừng vì quá khứ và hiện tại khác nhau mà trở nên chán nản, không phải người ấy thay đổi, chỉ là họ đã dần quen với việc có bạn là bạn đời mà thôi.

4. Cách thể hiện tình yêu mỗi người một khác

Không phải ai yêu bạn, quan tâm đến bạn cũng nói ra. Mỗi người có một cách thể hiện tình yêu. Đôi khi chỉ là âm thầm đem xe máy của bạn đi bảo dưỡng, đôi khi là nổi giận lúc bạn về muộn mà không gọi điện,… tất cả đều thể hiện tình yêu của người ấy dành cho bạn. Học cách thấu hiểu “ngôn ngữ tình yêu” của người bạn đời sẽ khiến bạn luôn cảm thấy yêu và được yêu.

7 su that phan lon moi nguoi khong biet khi ket hon
Cười cùng nhau giúp vợ chồng có thể vượt qua nhiều khó khăn. Ảnh: minh họa

5. Không có gì là hoàn hảo

Khi hẹn hò, ai cũng muốn trở nên hoàn hảo trong mắt người kia. Vì thế không có gì là lạ khi bạn yêu một chàng hoàng tử, để rồi kết hôn và nhận ra anh ấy cũng chỉ là một con người. Bạn sẽ không còn được trải qua cảm giác người ấy cố gắng làm hài lòng bạn 24/24. Thay vào đó, cả hai đều phải chấp nhận ở nhau những khiếm khuyết, quá khứ,… để có hiện tại và tương lai.

6. Chỉ cần mỉm cười là có thể giải quyết rất nhiều chuyện

Là một người hài hước sẽ có lợi nhiều khi bạn kết hôn, nhưng không thì cũng không sao. Chỉ cần nhớ rằng bạn luôn có thể giải quyết vấn đề một cách vui vẻ với một nụ cười. Khi có thể cười cùng nhau, hai người sẽ cảm thấy khó khăn đỡ nặng nề hơn và trở nên bình tĩnh hơn mỗi khi mâu thuẫn.

7. Hôn nhân có thể chôn vùi tình yêu mà cũng có thể làm tình yêu ngày một nhiều

Rất nhiều người khi tiến tới hôn nhân đã hoàn toàn đánh mất mình. Những thói quen bị đảo lộn khiến họ chẳng còn nhiều thời gian cho sở thích cá nhân, họ quên mất mình từng là ai và từng ước mơ gì. Họ quên mất mình từng yêu và được yêu vì chính con người đầy hi vọng và ước mơ đó. Vì thế họ biến hôn nhân trở thành mồ chôn của tình yêu.

Tuy nhiên, nếu ở bên nhau mà hai người vẫn có thể phát triển bản thân mình, vẫn có thể yêu bản thân bên cạnh yêu người kia, thì hôn nhân sẽ khiến cho tình yêu ngày một nhiều, và trở thành “bến bờ” vững chắc đúng nghĩa cho hai bạn cùng nhau đi hết cuộc đời.

Những vết rạn yêu thương trên bụng mẹ
Những vết rạn yêu thương trên bụng mẹ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những bà mẹ trên khắp thế giới đã cùng chia sẻ hình ảnh vết rạn của mình trước và sau khi sinh. Các mẹ gọi đó là “vết rạn yêu thương”.
12 việc cần làm ngay để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực
12 việc cần làm ngay để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn xứng đáng được dành thời gian cho những điều hạnh phúc và ý nghĩa hơn là ngồi một chỗ buồn rầu vì những điều không thể thay đổi được.
Chùm ảnh mẹ vừa làm việc vừa cho con bú đáng yêu và cảm động
Chùm ảnh mẹ vừa làm việc vừa cho con bú đáng yêu và cảm động
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Từ những nữ nhân viên công sở, y tá, sinh viên đến những nữ quân nhân, nhân viên cứu hỏa, nghị sĩ quốc hội… tất cả họ đều là những người mẹ.
Để có thể làm bạn với người cũ
Để có thể làm bạn với người cũ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể làm bạn với người yêu cũ. Thậm chí chẳng mấy người muốn vậy. Nhưng có cần thiết phải trở thành người lạ không?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link