7 thói quen khiến pin điện thoại cạn kiệt, chả mấy mà hỏng

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn băn khoăn tại sao pin điện thoại của bạn liên tục cạn kiệt? Dưới đây là những lý do khiến pin điện thoại của bạn cạn kiệt quá nhanh chóng.

1. Độ sáng màn hình cao

Chúng ta sẽ bắt đầu với một trong những nguyên nhân rõ ràng hơn khiến pin điện thoại nhanh hết: độ sáng màn hình.

Có vẻ thuận tiện khi bạn để độ sáng tối đa, đặc biệt là khi bạn ở bên ngoài, nhưng điều này có ảnh hưởng rất lớn đến pin của bạn. Hơn nữa, để điện thoại của bạn ở độ sáng tối đa trong khi sử dụng chế độ ánh sáng sẽ làm cạn kiệt pin nhanh hơn. Vì vậy, nếu có thể, hãy giữ độ sáng màn hình của bạn ở mức tối thiểu để tiết kiệm thêm thời lượng pin.

Empty

Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt độ sáng của điện thoại để điện thoại thích ứng với sự khác biệt về ánh sáng bên ngoài. Điều này sẽ cho phép nó tối đi trong môi trường ánh sáng yếu và sáng lên trong môi trường tiếp xúc với nhiều ánh sáng. Để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần vào cài đặt của điện thoại, sau đó đến phần Hiển thị hoặc Hiển thị & Độ sáng (tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng điện thoại Android hay iOS).

Tại đây, bạn sẽ có thể đặt độ sáng của điện thoại thành điều chỉnh được, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời lượng pin trong thời gian dài.

2. Ứng dụng nền

Các ứng dụng nền về cơ bản hoạt động ngay cả khi bạn không trực tiếp sử dụng chúng. Ví dụ bao gồm các ứng dụng VPN, diệt virus, sức khỏe và lịch. Các ứng dụng này giám sát hoặc kiểm soát một số khía cạnh nhất định của điện thoại mà không cần bạn can thiệp, điều này tuy thuận tiện nhưng lại làm tiêu hao pin của bạn một cách đáng kể.

Hơn nữa, bạn có thể không cần nhiều ứng dụng này hoạt động ở chế độ nền. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể vô hiệu hóa các ứng dụng nền?

Bạn hãy vào Cài đặt của bạn và nhấp vào Chăm sóc thiết bị (Android) hoặc Pin (iPhone). Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn tối ưu hóa pin, nếu được kích hoạt, tùy chọn này sẽ đóng mọi ứng dụng nền không cần thiết.

3. Chế độ Picture-in-Picture

Nếu sử dụng YouTube Premium, Twitch hoặc ứng dụng tương tự trên điện thoại, có thể bạn đã sử dụng chế độ ảnh trong ảnh (Picture-in-Picture) trước đây. Điều này liên quan đến việc xem bất kỳ video hoặc luồng nào trong hộp xem nhỏ trên màn hình của bạn trong khi sử dụng các ứng dụng khác. Mặc dù điều này thuận tiện nhưng việc sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời như thế này có thể làm tiêu hao pin điện thoại của bạn.

Để tắt chế độ ảnh trong ảnh trên các ứng dụng đã chọn, hãy chuyển đến cài đặt điện thoại của bạn và đi tới phần Ứng dụng trên Android hoặc Ảnh trong ảnh trên iPhone trong phần Chung.

Sau đó, nhấp vào ứng dụng bạn đã chọn từ danh sách được cung cấp. Giờ đây, bạn có thể xem các quyền và cài đặt chung của ứng dụng được đề cập. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn tùy chọn Picture in Picture (nếu tùy chọn này áp dụng cho ứng dụng) và kích hoạt hoặc hủy kích hoạt tùy chọn này bằng nút gạt.

4. Luôn kết nối 24/7

Có vẻ như việc giữ cho WiFi hoặc dữ liệu của bạn luôn được kích hoạt mọi lúc để bạn có thể duy trì kết nối cả ngày lẫn đêm có vẻ như là điều dễ hiểu. Nhưng điều này có thể làm hao pin điện thoại của bạn một cách đáng kể vì bạn liên tục nhận được thông báo, cập nhật nền khi bạn không nhất thiết cần đến chúng.

Empty

Trong giờ ngủ của bạn là thời điểm tuyệt vời để tắt WiFi. Bạn có thể chỉ cần chuyển điện thoại của mình sang Chế độ trên máy bay. Tuy nhiên, nếu lo lắng về việc bỏ lỡ một cuộc gọi khẩn cấp, thay vào đó, bạn có thể tắt WiFi. Hãy nhớ rằng việc chuyển điện thoại của bạn sang chế độ Không làm phiền sẽ không tắt Wi-Fi hoặc dữ liệu của bạn.

5. Pin điện thoại cũ

Đôi khi, không phải ứng dụng hoặc cài đặt ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn mà là chính pin. Điện thoại cũ đi và khi năm tháng trôi qua, pin của bạn sẽ không còn tốt như trước. Sau khoảng hai hoặc ba năm (tùy thuộc vào kiểu điện thoại), pin của bạn sẽ không thể đạt được dung lượng tối đa như ban đầu, điều này có thể khiến pin của bạn nhanh hết.

Đôi khi điện thoại của bạn sẽ thông báo cho bạn khi phát hiện thấy chất lượng pin giảm, nhưng đôi khi thì không. Tùy chọn đầu tiên và rõ ràng nhất là thay thế pin. Điều này thường rẻ hơn nhiều so với thay thế toàn bộ điện thoại thông minh và có thể khắc phục sự cố hao pin nhanh chóng và dễ dàng của bạn. Giá pin sẽ khác nhau tùy thuộc vào điện thoại cụ thể mà bạn có.

Ngày nay, việc sửa chữa điện thoại có thể rất tốn kém, vì vậy, nếu bạn đang xử lý nhiều bộ phận bị lỗi và điện thoại của bạn đã sử dụng được trong nhiều năm, có lẽ đã đến lúc bạn nên nâng cấp.

6. Ứng dụng theo dõi vị trí

Có rất nhiều ứng dụng có thể theo dõi vị trí của bạn. Google Maps, Bumble, Deliveroo, ứng dụng bán lẻ... Và, mặc dù bạn có thể nghĩ rằng các ứng dụng này chỉ theo dõi vị trí của bạn khi bạn trực tiếp sử dụng chúng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Việc giám sát vị trí liên tục này cần năng lượng và có thể gây ảnh hưởng đến thời lượng pin điện thoại của bạn.

Vì vậy, làm thế nào điều này có thể tránh được?

Cách dễ nhất để tắt theo dõi vị trí là tắt hoàn toàn vị trí của điện thoại. Bạn có thể làm điều này trong menu thả xuống của điện thoại. Bạn cũng có thể nhấn và giữ biểu tượng vị trí trong danh sách thả xuống của điện thoại để truy cập cài đặt vị trí đầy đủ của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một số ứng dụng nhất định (có thể là ứng dụng an toàn hoặc điều hướng) tiếp tục theo dõi vị trí của mình, bạn có thể tắt theo dõi vị trí riêng lẻ thông qua phần "Quyền" trong cài đặt của từng ứng dụng. Làm như vậy có thể khiến bạn mất một lúc, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát ứng dụng nào có và không có quyền truy cập vào vị trí thời gian thực của bạn.

7. Dư thừa thông báo

Khi bạn cài đặt một ứng dụng mới trên điện thoại của mình, rất có thể cài đặt thông báo của ứng dụng đó sẽ tự động được kích hoạt. Nhưng bạn không nhất thiết phải nhận thông báo từ mọi ứng dụng bạn có và làm như vậy có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến thời lượng pin điện thoại của bạn. Vì vậy, bạn có thể tắt thông báo cho một số ứng dụng nhất định để giúp giảm thiểu tình trạng hao pin.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới cài đặt điện thoại của bạn và mở phần Thông báo. Tại đây, bạn sẽ có thể xem cài đặt thông báo cho tất cả các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link