Hòa kem đánh răng với nước vo gạo: Nguyên liệu đơn giản, cả nhà tranh nhau dùng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như hòa thêm chút kem đánh răng vào nước vo gạo thì tác dụng mang lại còn bất ngờ hơn. Khi kem đánh răng đã hòa tan trong nước vo gạo, hãy cho dung dịch này vào bình xịt, như vậy sẽ tiện để sử dụng hơn.

Mỗi lần nấu cơm xong bạn sẽ làm gì với nước vo gạo? Nếu đổ đi thì thật lãng phí. Nước vo gạo có thể sử dụng vào nhiều việc khác như làm đẹp, làm sạch nhà, tưới cây...

Bạn cũng có thể hòa một chút kem đánh răng vào nước vo gạo rồi dùng thứ nước này như một loại dung dịch tẩy rửa đa năng.

hoa-kem-danh-ranh-vao-nuoc-gao

Bóp một ít kem đánh răng vào nước vo gạo và khuấy đều cho tan. Sau đó, có thể đổ hỗn hợp này vào bình xịt để sử dụng.Vệ sinh bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu sẽ xuất hiện những vệt ố vàng và có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể dùng kem đánh răng hòa với nước vo gạo thay cho các loại nước tẩy rửa khác.

Cặn tinh bột có trong nước vo gạo sẽ giúp tăng ma sát, loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả. Kem đánh răng cũng có chất làm sạch lại có thêm các loại tinh dầu. Nó sẽ giúp bồn cầu sáng hơn và khử sạch mùi hôi.

Bạn có thể dùng hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch bồn rửa mặt và các đồ dùng bằng sứ khác cũng rất hiệu quả.

Làm sạch vòi nước inox

Sau một thời gian sử dụng, cặn nước sẽ bám chặt trên vòi, đặc biệt là với loại vòi inox. Bạn hãy xịt một ít nước vo gạo pha với kem đánh răng lên vòi, dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển cọ vài lần là các vết bẩn sẽ bị đánh bay. Sau đó chỉ cần dội nước là vòi nước nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch bếp

Khi nấu ăn, dầu mỡ sẽ bắn lên tường bếp hoặc bếp gas. Nếu chỉ lau bằng nước lã thì không thể sạch hết các vết bẩn này. Khi để lâu ngày, các vết bẩn đọng lại và bám chặt hơn, việc tẩy rửa càng gặp nhiều khó khăn. Nếu không có chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể sử dụng nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch.

Hãy pha một ít kem đánh răng vào nước vo gạo. Dùng khăn hoặc miếng bọt biển thấm dung dịch này và lau ở tất cả những chỗ có vết bẩn. Các vết dầu mỡ sẽ được lấy đi một cách nhanh chóng. Bước cuối cùng chính là dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa cho căn bếp sáng bóng, sạch sẽ.

hoa-kem-danh-ranh-vao-nuoc-gao0

Tẩy các vết rỉ sét

Với các dụng cụ trong nhà như dao, kéo... sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ bị rỉ sét. Lúc này, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng pha với nước vo gạo. Bỏ các dụng cụ trên vào ngâm trong nước khoảng 10 phút sau đó cọ rửa để các vết rỉ sét bong ra.

Thường xuyên dùng nước vo gạo để lau dao, kéo cũng giúp chống rỉ rất rốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link