Đặt chai nhựa vào bồn rửa bát, tưởng chật chỗ hóa ra có nhiều công dụng đến thế

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn trong mỗi gia đình đều có những chai nhựa rỗng bỏ không đúng không nào? Tuy nhiên, bạn đừng nên vội vàng vứt đi mà hãy tận dụng chúng để giúp cho bồn rửa của gia đình được sạch sẽ và ngăn nắp.

Vật dụng cần chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu trước khi thực hiện, phương pháp này cần sử dụng những món đồ sau:

  • 1 chai nhựa rỗng
  • Kéo
  • Bật lửa
  • Đinh và dây thép
  • Cái móc
Empty

Cách thực hiện

Bước 1 Dùng kéo cắt ngang chai nhựa làm hai phần, chỉ sử dụng phần thân dưới của chai.

Bước 2 Sử dụng bật lửa để làm nóng phần đầu của đinh, dùng cây đinh đã được hơ nóng để tạo khoảng 5-6 cái lỗ ở phía dưới phần thân chai. Tạo thêm hai lỗ ở trên thân chai nhựa.

Bước 3 Lấy dây thép luồn vào hai cái lỗ đã tạo trên thân chai và buộc lại để cố định.

Bước 4 Dùng móc treo vào một góc bồn rửa bát và treo chai nhựa đã được buộc lên và sử dụng.

Công dụng

Do trong quá trình dọn dẹp các đồ ăn thừa, số lượng quá nhiều có thể khiến cho lưới lọc của bồn không thể thoát nước kịp thời và gây ra ứ đọng. Sử dụng chai nhựa theo cách này sẽ giúp bạn loại bỏ được các phần cặn và đồ thừa một cách tiện lợi và sạch sẽ, giúp cho bồn rửa luôn được gọn gàng và ngăn nắp.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tận dụng vỏ chai nhựa để làm bình hoa hay "biến hóa" để trang trí đồ vật trong nhà cho thêm sinh động. 

Empty

Bài viết trên là những thông tin về cách dọn dẹp bồn rửa bát gọn gàng và sạch sẽ chỉ với 1 chai nhựa. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Phhunutoday.vn để có thêm nhiều mẹo hay nữa nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link