7 thực phẩm gây hại cho răng bạn nhất định phải tránh xa nếu không muốn mình bị "kém duyên"

( PHUNUTODAY ) - Theo các nha sĩ khuyến cáo, bạn cần tránh xa 7 loại thực phẩm này nếu muốn có hàm răng trắng sáng, nụ cười tươi tắn. Hãy cùng xem đó là những thực phẩm gì nhé!

Hạt hướng dương

1

Bản thân các loại hạt thì rất có lợi nhưng lớp vỏ của chính mới chính là vấn đề. Sự thật là lớp vỏ của hạt hướng dương đôi khi khá cứng, nên khi bạn cố cắn xuyên qua lớp vỏ đó sẽ gây ra những tổn thương. Không ít người bị nứt răng do nhai hạt hướng dương cả vỏ. Nếu bạn là tín đồ ăn vặt, nhớ bóc vỏ trước khi ăn ra nhé.

Đá viên, nước đá

Cứ tiếp tục uống nước đá hay nhai đá viên đi, rồi bạn sẽ hối hận nhanh thôi", nhiều nha sĩ cảnh báo. Nhai đá là một thói quen tồi tệ vì men răng và đá lạnh đều rất dễ vỡ. Khi bạn đập hai miếng thủy tinh vào nhau, một trong hai sẽ bị vỡ. Nếu đá viên có thể phá nát cả con đường, hãy tưởng tượng nó có thể làm gỉ răng bạn.

1A

Bạn đừng nghĩ là nước không có đường, thì có nghĩa là không có axit. Một vài loại nước khoáng có chứa axit citric, là chất ăn mòn men răng phổ biến nhất. Một khi răng bạn đã bị mòn, nó sẽ không bao giờ chắc khỏe như ban đầu nữa. Và khi lớp bảo vệ mất đi, răng bạn không những bị sứt mẻ và mòn mà còn dễ bị mẻ và rất nhạy cảm.

Trái cây sấy khô

Empty

Đúng là trái cây sấy chứa nhiều vitamin và chất xơ nhưng chúng vẫn chứa đường nhân tạo vì khi bạn nhai, nước bọt hòa cùng đường và axit làm chúng trở nên dính hơn. Nho khô và anh đào khô sẽ dính chặt vào kẻ hỡ của răng, trong khi đó vi khuẩn sản sinh trong miệng từ đường nhân tạo. Vi khuẩn sẽ kích thích axit làm sâu răng và mòn men răng.

Kẹo dẻo

3

Ai cũng thích ăn kẹo dẻo nhưng chất làm ngọt và vitamin bám dính lấy răng cũng không tốt hơn kẹo cứng đâu. Thay vào đó, các nha sĩ khuyên rằng bạn có thể nhai vitamin dạng viên hoặc uống trực tiếp đều được.

Khoai tây chiên

4

Đồ chiên luôn rất khó chịu. Giống như trái cây sấy và kẹo dẻo, chúng bám chặt răng của bạn. Đó chính là điều bạn không nghĩ đến. Tinh bột có trong khoai tây chuyển thành đường, và đường biến thành axit. Nếu bạn muốn một bịch khoai tây chiên ngay bây giờ, hạy chắc súc miệng nhiều lần sau khi ăn.

Nước uống thể thao

5 kieu ao phong

Chắc chắn bạn cần nạp chất điện giải sau khi hoạt động, nhưng đừng quên rằng chúng chứa đầy đường. Trước khi uống nước tăng lực, bạn hãy đọc kĩ thành phần để biết bạn sẽ nạp bao nhiêu đường vào người. Bạn hãy dùng thứ an toàn nhất, đó là nước trắng. Nước trắng là tất cả mọi thứ bạn cần.

Rượu

5 kieu vay

Ngoài việc chứa đầy đường, nước có cồn làm khô miệng bạn, và bào mòn kẻ răng. Có một lí do khiến miệng luôn tiết nước bọt. Nước bọt rửa sạch vòm miệng, giữ mọi thứ luôn sạch sẽ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần thêm bọt từ rượu bia. Với chất có cồn, thái độ mới chính là chìa khóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link