7 việc không sớm thì muộn sẽ hủy hoại đời bạn nhanh chóng, cảnh giác trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ khi nào bạn biết rõ bản thân muốn gì, bạn mới có thể vì mục tiêu, vì nguyện vọng đó mà phấn đấu. Không nhất định phải là mục tiêu to lớn, vĩ đại nhưng nhất định mỗi chúng ta cần phải có một phương hướng cụ thể cho riêng mình.

1, Không biết bản thân muốn gì

Chỉ khi nào bạn biết rõ bản thân muốn gì, bạn mới có thể vì mục tiêu, vì nguyện vọng đó mà phấn đấu. Không nhất định phải là mục tiêu to lớn, vĩ đại nhưng nhất định mỗi chúng ta cần phải có một phương hướng cụ thể cho riêng mình.

Empty

2, Không thể từ đầu đến cuối kiên trì một sự việc

Thiếu sự kiên trì đến cùng, đầu hàng trước khó khăn trên đường tiến bước nghĩa là bạn đã từ bỏ thành tựu trước mắt và điều này lẽ tất nhiên, bạn chẳng thể gặt hái được trái ngọt trong đời.

Nhà yêu nước Phan Bội Châu từng nói rằng: “Ví như đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt nào có ai…”

Chính khó khăn là yếu tố thử thách lòng người. Đầu hàng ngay từ điểm xuất phát, hoặc bỏ cuộc giữa chừng, bạn mãi chỉ là kẻ thua cuộc mà thôi.

3, Nghĩ và lo lắng quá nhiều, không cân nhắc tương lai

Lo lắng và sợ hãi sẽ dẫn đến một hậu quả là bạn không dám lựa chọn, nằm yên trong vùng an toàn mà không dám bước ra.

Và như vậy, chúng ta trở nên ù lì, chẳng làm nổi việc gì. Với chứng tê liệt này, chúng ta đánh mất khả năng tận hưởng cuộc sống nhiều thú vị, ý nghĩa, và cả đời sẽ chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi.

4. Không chịu nổi sự cô đơn

Bạn phải biết cách dựa vào chính mình, tự lực cánh sinh vì chỉ khi làm được điều đó, người ta mới dần dần trưởng thành trong gian khổ, bước đi những bước vững chắc trong đời. Cô đơn chính là một làn gió, gió thổi đến rồi lại bay đi. Muộn phiền cũng như trăng rằm, sáng rồi lại tối, mọc rồi lại lặn. Đừng để những thứ tình cảm u buồn quấn chặt lấy bước chân, hãy ngẩng mặt lên, bầu trời tinh tú hãy còn ở trên đầu bạn.

5. Chìm trong quá khứ, hối hận

Với những sự việc đã đi vào dĩ vãng, hội hận chỉ khiến bạn thêm lãng phí thời gian mà thôi, không những vậy, nó còn đè nặng lên tâm lý khiến bạn chẳng thể đối diện với cuộc sống hiện tại, sống một cuộc sống tốt nhất có thể.

6. Luôn trốn tránh đối diện với vấn đề

Empty

Hãy dũng cảm đối mặt với những chuyện cần giải quyết mới là biện pháp có thể giải quyết được vấn đề. Hãy đối diện với sự thật, giải quyết nó, chấp nhận những đau đớn có thể xảy đến mới là cách lựa chọn đúng đắn nhất.

7. Khoe khoang “trá hình”

Khoe khoang trá hình là hành động muốn khoe khoang về bản thân nhưng giả vờ khiêm tốn. Chẳng ai muốn nghe bạn căng thẳng ra sao trước buổi nói chuyện tại TED Talk, cũng chẳng ai quan tâm việc bạn phải quản lý hai dinh thự vất vả ra sao.

Trước khi khoe khoang, dù có khiêm tốn hay không, dù là về chuyện công việc hay chuyện riêng tư, hãy nghĩ đến người nghe. Cứ tự hào về những gì mình làm được, nhưng đừng nói gì cả. Hãy để cho những người xung quanh tự nói tốt về bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link