Hoa dành dành, loài hoa trắng tinh khiết biểu tượng của tình yêu bí mật và sự bảo vệ, sang trọng và thịnh vượng

22:25, Thứ tư 21/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Là sự kết hợp màu trắng thuần khiết và hương thơm dịu dàng, loài dành dành luôn là lựa chọn hàng đầu trong dịp trọng đại của cô dâu và chú rể. Vậy tại sao người ta lại dành sự ưu ái cho loài hoa sơn chi? Chúng có ý nghĩa đặc biệt gì trong tình yêu?

Câu sơn chi (cây dành dành) đơm hoa vào khoảng tháng 3-5 hằng năm, với cánh hoa màu trắng và hơi ngả vàng khi sắp tàn lụi. Hoa dành dành có 2 loại là dành dành đơn và dành dành kép.

Song, loài nào cũng có mùi thơm ngào ngạt, pha lẫn chút cay tự nhiên, chút mùi của nấm tươi và cả mùi của sự chín. Cũng chính bởi hương thơm đặc biệt này mà hoa dành dành còn được sử dụng để điều chế nước hoa.

Ở nước ta, cây dành dành được trồng chủ yếu tại các tỉnh miền Nam để làm cảnh. Lá dành dành mọc đối hoặc ba chiếc mọc vòng với nhau. Lá có hình dạng bầu dục hoặc trái xoan với bề mặt nhẵn bóng và sáp.

Vào khoảng tháng 6-10, sau khi hoa sắp tàn lụi thì sơn chi kết quả. Quả dành dành hình trứng hoặc hình thoi có màu vàng và các đường chạy dọc quả dài từ 2cm. Bên trong quả chứa nhiều hạt xếp khít với nhau tạo thành khối hình cầu hoặc hình bầu dục. Sau khoảng 2 tháng ra quả, bạn có thể thu hoạch và thưởng thức quả sơn chi với mùi thơm nhẹ nhẹ, có vị đắng, hơi chua.

Quả dành dành

Quả dành dành

Tất cả các bộ phận của cây dành dành đều có thể sử dụng. Nhờ các thành phần tốt có trong quả dành dành nên nó còn được sử dụng trong y học.

1. Hoa dành dành (Hoa sơn chi ) có ý nghĩa phong thủy gì?

Hoa dành dành với màu trắng tinh khôi, trang nhã và mộc mạc nhưng lại rất tinh tế, thể hiện niềm tin, sự hy vọng vào hạnh phúc viên mãn của tình yêu. Vì vậy, các cặp đôi thường chọn bó hoa sơn chi trắng trong ngày trọng đại của mình.

Hoa dành dành còn thể hiện niềm tin vào bạn bè, sự trân quý và tôn trọng mối quan hệ, gắn với niềm hy vọng tình bạn sẽ keo sơn thắm kết lâu bền.

Chính ý nghĩa sâu sắc này mà hoa dành dành còn được lựa chọn làm quà tặng trong các dịp đặc biệt khác nhau. Ngoài ra, Hoa dánh dành còn thể hiện ý nghĩa của sự sang trọng và thịnh vượng.

Tựu chung lại, thông điệp của hoa dành dành là tinh khiết và tình yêu. Cho dù đó là một tình yêu bày tỏ, một tình yêu bí mật hoặc tình yêu dành cho bạn bè và gia đình, nó đều là sự thuần khiết. Đó là tình yêu.

Hoa dánh dành mang ý nghĩa của sự tinh khiết và tình yêu

Hoa dánh dành mang ý nghĩa của sự tinh khiết và tình yêu

2. Hoa dành dành biểu tượng trưng cho điều gì?

Hoa dành dành là biểu tượng của sự rõ ràng và cũng là biểu tượng của sự phản ánh. Nhiều giáo phái đặt cây dành dành trong thiền định để hướng người theo đạo đi đến cốt lõi của chính mình, đó là sự hiểu biết và giác ngộ.

Bên cạnh đó, hoa dành dành cũng tượng trưng cho sự bảo vệ. Bởi lẽ, chúng có khả năng tự nhiên ngăn chặn một số loài côn trùng nhất định. Điều này cũng mang ẩn ý rằng chúng có thể giúp xua tan cảm giác xấu hoặc tiếp thêm năng lượng trong cuộc sống của chúng ta.

Trong số học, hoa dành dành mang số 8, mang biểu tượng của sao Thổ nên chúng cũng phản ánh đặc tính của sự tự do và tầm nhìn.

Trong số học, hoa dành dành mang số 8, mang biểu tượng của sao Thổ nên chúng cũng phản ánh đặc tính của sự tự do và tầm nhìn.

Cuối cùng, nói đến biểu tượng của doa dành dành, chúng ta không thể không nói đến màu sắc đặc biệt của nó. Khi hoa có sắc trắng, nó là đại diện hoàn hảo cho sự tinh khiết, nhưng khi hoa ngả vàng, nó lại biểu trưng cho một tình yêu bí mật.

3. Công dụng của cây hoa dành dành

Trong y học, hoa dành dành được ghi nhận là có đặc tính chữa bệnh. Trong lá và quả của cây hoa có chứa một hàm lượng lớn glucozit, tinh dầu và tannin… Tinh dầu hương hoa dành dành có thể giúp thư giãn và xả stress hiệu quả.

Hoa dành dành có nhiều công dụng chưa bệnh

Hoa dành dành có nhiều công dụng chưa bệnh

Cây cũng thường được sử dụng để bào chế thuốc chữa các bệnh thông thường như: Sốt, vàng da, chảy máu cam, đau họng, bỏng, mụn lở, giảm đau giảm viêm...

Ngoài ra, vì nó không phải là một cây có độc, cây có thể được thêm vào món salad để trang trí và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Hạt hoa còn được phơi khô để tạo màu thực phẩm, dùng để làm bánh, đồ xôi.

Cuối cùng, không chỉ được sử dụng trong ngày cưới, bạn cũng có thể lựa chọnhoa dành dành để làm quà tặng người thân, bạn bè hay các dịp khai trương cửa hàng của người quen.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất minh họa và chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc