8 cách giữ son môi được bền lâu, ăn uống thả ga mà không lo bị trôi màu son

09:00, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây sẽ giúp bạn dù ăn uống cũng vẫn giữ được thần thái và sắc diện tươi tắn.

Tẩy da chết

Da chết ở môi chính là thủ phạm khiến môi khô, bong tróc. Cách giữ màu son môi lâu phai đầu tiên chính là tẩy tế bào chết trên môi. Nếu dùng son lì, bạn nên tẩy da chết một lần/ngày vì son lì bám chắc vào môi, nếu không tẩy sạch sẽ làm môi bị thâm đi nhanh chóng. Tẩy da chết trên môi mỗi ngày cũng chính là một trong những cách đánh son không bị thâm. 

Kẻ viền môi

Cách này vừa làm son bám hơn, vừa định hình được khuôn môi, tránh bị lem nhem, do đó bạn đừng bỏ qua bước trang điểm này nhé. Khi kẻ môi, bạn nên chọn bút chì màu nude hoặc màu nhạt hơn màu son để không lộ.

Khi kẻ môi, bạn nên chọn bút chì màu nude hoặc màu nhạt hơn màu son để không lộ.

Khi kẻ môi, bạn nên chọn bút chì màu nude hoặc màu nhạt hơn màu son để không lộ.

Dưỡng môi trước khi thoa son

Cần lựa chọn loại son dưỡng môi phù hợp. Bên cạnh đó, nếu tham khảo các hướng dẫn cách đánh son môi, bạn sẽ được khuyên không nên tô son lên môi ngay sau khi thoa son dưỡng. Bởi ngay khi thoa son dưỡng, lớp dưỡng chưa kịp thấm vào da, nó sẽ hòa trộn vào lớp son. 

Dùng kem che khuyết điểm

Nếu bạn bôi nhẹ một lớp kem che khuyết điểm lên môi sau khi đã thoa dưỡng ẩm khiến cho son lên màu đều, đẹp và lâu trôi hơn.

Chọn son lì, son nước, son kem

Son lì có màu sắc đậm gần giống màu của thỏi son. Cách tô son lâu trôi bằng son lì giúp bạn nhìn sắc sảo và quyến rũ hơn, đặc biệt thích hợp vào ban ngày.

Son nước (hay son tint) có kết cấu lỏng, nhẹ mà son thấm nhanh và bám chắc vào môi. Loại son này được đánh giá là lâu trôi nhất v. 

Son kem cũng là loại son môi dạng lỏng có chứa hm lượng dầu dưỡng ẩm cao nên cách sử dụng son kem khá dễ dàng để tạo độ bám và lì trên môi.

Dùng giấy ăn

Sau khi tô son lần thứ nhất, bạn hãy dùng giấy ăn và ngậm vào giữa hai môi, mục đích là để lớp son thừa bám vào giấy ăn. Sau đó bạn đánh lại lần nữa và cũng dùng giấy ăn để kéo bỏ son thừa đi.

Bạn hãy dùng giấy ăn và ngậm vào giữa hai môi, mục đích là để lớp son thừa bám vào giấy ăn.

Bạn hãy dùng giấy ăn và ngậm vào giữa hai môi, mục đích là để lớp son thừa bám vào giấy ăn.

Đánh son bằng cọ

Dùng cọ sẽ giúp tán son thành lớp đều và mỏng lên môi. Sau đó, bạn hãy bặm môi để giữ cách thoa son lâu trôi này phát huy hết công dụng. Môi bạn sẽ lên màu đẹp và mềm hơn.

Tô son nhiều lớp

Một lớp son dày 2-3 lớp là cách giữ son lâu trôi quan trọng mà bạn cần ghi nhớ. Dù bôi lớp dưỡng ẩm và kem lót, nếu chỉ tô son 1 lần, màu môi cũng sẽ nhợt nhạt và chóng phai màu. Cũng như sơn móng tay, 2-3 lớp son sẽ làm cho son dày và bám chắc hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: