Mùng 1 tháng Chạp nhất định phải làm điều này để xua đuổi hết vận xui năm cũ, năm mới Thần tài phù hộ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những quan niệm dân gian và phong thủy vào ngày mùng 1 đầu tháng nên làm gì và nên kiêng gì để cả tháng mới may mắn.

Mùng 1 đầu tháng nên làm gì, ăn gì để cả tháng may mắn?

Theo quan niệm dân gian để tăng phú quý, lộc tài đầy nhà, vận đỏ kéo đến thì chắc chắn ngày mùng 1 đầu tháng nên làm những việc sau:

- Thắp hương

Mùng 1 nên thắp hương tổ tiên, Thần tài để khấn cầu may mắn, bình an, tài lộc cả tháng. Và bạn nên thắp hương số lẻ, không nên thắp hương số chẵn.

- Tắm nước hoa tươi

Mùng 1 đầu tháng nên chọn 7 loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau (trừ màu trắng) cho vào chậu nước ấm và sau đó dùng nước này để tắm. Làm điều này sẽ gột bỏ hết những xui xẻo và đón tài vận mới.

- Mang những đồ vật này bên mình để đón tài lộc, may mắn

Một trong những điều nên làm trong ngày mùng 1 để rước may mắn về đó là mang theo đồ vật hợp Mệnh. Nếu bạn mệnh Kim thì mang theo đất, mệnh Mộc mang theo muối, mệnh Thủy mang theo bạc, mệnh Hỏa mang theo gỗ và mệnh Thổ thì nên mang theo bao diêm hoặc bật lửa.

mung-1

- Sáng mùng 1 đầu tháng ăn xôi gấc

Đây là món ăn sáng mùng một lý tưởng giúp tăng vận may nhờ vào quan niệm ăn xôi gấc có màu đỏ vận số đỏ… Do đó mùng 1 đầu tháng nên ăn xôi gấc để dâng hương và cả gia đình cùng ăn để có được nhiều điều tốt lành và cũng là món ăn chay lý tưởng ngày mùng một đầu tháng.

- Mùng một ăn hoa quả có màu đỏ

Theo quan niệm, các loại quả có màu đỏ luôn mang ý nghĩa mang đến vận may mắn đến nhà. Chính vì vậy mùng 1 nên làm gì, ăn gì để cả tháng may măn thì chắc chắn không thể bỏ qua các loại hoa quả có màu đỏ như: Dưa hấu, thanh long ruột đỏ, táo đỏ, nho đỏ hay quả roi…

Đặc biệt là dưa hấu bởi họ quan niệm rằng dưa hấu có những hạt “cát liti” mà cát theo tiếng Hán Việt có nghĩa là “điều tốt lành” nên vẫn thường ưu tiên lựa chọn sử dụng trong ngày mùng 1.

Mùng 1 đầu tháng nên kiêng gì?

- Không nhắc đến những điều rủi ro, xui xẻo

Nếu mùng 1 bạn nói đến những điều xui xẻo được xem như là điềm gỡ, hoặc mùng 1 đầu tháng nên kiêng nói đến xui xẻo như bán hàng nợ, khách đổi trả hàng hóa...

- Kiêng cho vay tiền đầu tháng

Đây là việc được nhiều người kiêng kỵ từ xa xưa, đặc biệt là những người làm nghề kinh doanh, buôn bán vì theo quan niệm cho rằng nếu mùng 1 cho vay tiền thì cả tháng đấy sẽ mất lộc, tài vận hao hụt.

- Kiêng không cắt tóc

Theo quan niệm, mùng 1 đầu tháng nên kiêng cắt tóc nếu không cả tháng đấy sẽ mất tài lộc và dễ gặp xui xẻo.

- Kiêng làm vỡ ấm chén

Nếu mùng 1 bạn không may làm vỡ ấm, chén thì ngầm quan niệm rằng đó là một điềm gỡ xui xẻo cho cả tháng. Vì vậy trong ngày mùng 1 bạn hãy hết sức cẩn thận để tránh làm vỡ ấm chén nhé! 

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn