8 đặc điểm nhận dạng đàn ông bẩn tính, phụ nữ nếu 'kết tóc se tơ' sẽ xui xẻo cả đời

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông là trụ cột gia đình, thế nhưng nếu anh ta có 8 tật xấu sau, sẽ khiến vợ xui xẻo, cả đời chìm trong nước mắt.

1. Nhai đi nhai lại một việc không vừa ý: 

Bản tính đàn ông vốn dứt khoát, một là một, hai là hai, không dông dài. Vì vậy, nếu anh ta chỉ nói mãi 1 chuyện, không có dấu hiệu hài lòng, chứng tỏ anh ta có dấu hiệu thù vặt, chấp nhặt, thích nói hơn làm, thậm chí là chuyên gia nói xấu sau lưng người khác. 

ban-tinh-1

2. Tính toán quá chi li từng đồng từng cắc:

Trong gia đình, phụ nữ là tay hòm chìa khóa, đảm nhận nhiệm vụ chi tiêu mọi hoạt động trong nhà. Thế nhưng, nếu đàn ông quá tính toán từng cắc, từng đồng, chứng tỏ đó là người đàn ông keo kiệt. Thậm chí, mọi việc lớn bé trong nhà cần dùng đến rất nhiều tiền, anh ta chẳng để tâm đến, luôn cằn nhằn, chê trách vợ chi tiêu kém khoa học. 

3. Thù dai nhớ lâu:

Phụ nữ thường nhớ dai những chuyện khiến họ thương tổn. Trong khi đó đàn ông đích thực lại thường bỏ qua chuyện cũ, trí nhớ khá "eo hẹp". Thế nhưng, nếu đàn ông thù dai nhớ lâu, chỉ chê bai 1 chuyện nhỏ mà cả đời khắc cốt ghi tâm trong lòng, không chịu thiệt thòi trước người khác. Nếu chung sống, sẽ mệt mỏi vô cùng. 

ban-tinh-2

4. Soi mói đời tư của người khác:

Phụ nữ soi mói chuyện người khác đã đáng chê trách. Đằng này, đàn ông cũng soi mói chuyện người khác lại càng đáng chê trách hơn gấp trăm lần. Nên nhớ, quan tâm khác soi mói. Quan tâm là thấu hiểu, tìm cách chở che. Soi mói là đào sâu, moi móc, và cười hả hê trên khuyết điểm và bất hạnh của người khác.

5. Huênh hoang, khoe mẽ quá đà:

Người đàn ông đích thực sẽ không thể hiện bản thân quá đà, tỏ ra mình hiểu biết, tài giỏi, đàn áp thậm tệ đối phương. Người càng kém cỏi càng nói nhiều. Người trong tay chẳng có gì lại thích nổ như pháo hoa, giống như một chiếc thùng rỗng kêu to vậy. 

6. Thích kiểm soát:

Sống với mẫu đàn ông này, phụ nữ sẽ vô cùng mệt mỏi. Bởi sẽ luôn bị tra tấn bởi những câu hỏi vô lý như: "Em đang ở đâu", "Sao giờ này em chưa về"... Đó không phải là tình yêu mà là sự chiếm hữu, ích kỷ. Bởi tình yêu thật sự luôn phải tồn tại 2 thứ: sự thấu hiểu và tôn trọng. 

7. Ghen tuông mù quáng:

Ghen là gia vị làm nên một tình yêu nồng cháy, thế nhưng nếu quá mù quáng sẽ khiến mối quan hệ ngày càng trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Người đàn ông ghen tuông mù quáng rất dễ nói ra những lời vô tâm, tính sát thương cao, khiến phụ nữ đau đớn vô cùng. 

8. Luôn cho rằng mình đúng:

Mẫu đàn ông này chỉ có 2 quan điểm: Một là mình đúng, hai là người khác người sai. Dù họ phạm lỗi, họ cũng sẽ tìm cách đổ lỗi, thay vì đứng ra chịu trách nhiệm. Việc gì họ cũng tự làm theo ý mình, không cân nhắc lời khuyên của người khác, để rồi dẫn đến thất bại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn