8 dấu hiệu chứng tỏ chồng vẫn đang yêu bạn "điên cuồng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù vợ chồng bạn đã lấy nhau bao nhiêu năm đi nữa.

Stan Tatkin, một nhà tâm lý học cho biết: “Ở giai đoạn đầu của tình yêu, cơ thể sản sinh ra rất nhiều dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh tương tự như chất kích thích khi một người nghiện thuốc nhìn thấy thuốc.” Cảm giác hưng phấn chỉ là tạm thời.

Tình yêu bình ổn, mặt khác, lại đến khi các cặp đôi hoàn toàn thoải mái và gắn kết ở bên nhau”. Những dấu hiệu này có thể chứng minh rằng, dù không còn nhiệt tình như hồi mới yêu, nhưng trái tim anh ấy vẫn ở bên bạn.

1. Biết bạn không thích rửa bát, nên anh ấy sẽ rửa.

Ở bên nhau nhiều năm, chồng bạn sẽ biết bạn thích gì và ghét gì. Điều chứng minh anh ấy yêu bạn là khi anh ấy tìm cách tránh những gì bạn ghét và tăng những gì bạn thích. Anh ấy sẽ không ăn cùng bạn món mà bạn không thích, sẽ không nuôi chó nếu bạn thấy khó chịu, sẽ rửa bát vì bạn không muốn – thay vì mải tranh cãi “hôm nay sao lại đến lượt anh?”.

2. Lúc hẹn hò, bao giờ anh ấy cũng hỏi “em muốn thế nào?”

Vì anh ấy sẽ làm theo bất cứ thứ gì bạn muốn.

Khi còn yêu nhau, có thể anh ấy đã cố gắng có nhiều hành động “lãng mạn” để làm hài lòng bạn. Nhưng khi trở thành chồng, yêu bạn đôi khi chỉ thể hiện bằng việc anh ấy luôn chiều theo ý bạn. Đối với anh ấy, lựa chọn của bạn là “chân lý”. Không phải vì anh ấy sợ vợ hay lười quyết định. Đơn giản chỉ vì anh ấy yêu bạn, nên những thứ khiến bạn hạnh phúc cũng sẽ làm anh ấy hạnh phúc mà thôi.

3. Anh ấy gọi tên bạn lúc gần gũi

Thay vì gọi bạn bởi những danh từ chung chung như “em yêu”, “vợ yêu”, hay thậm chí “mẹ nó”, những lúc gần gũi với nhau, việc anh ấy gọi tên bạn chứng tỏ bạn vẫn là hiện tại của anh ấy mà không phải ai khác. Ngoài gọi tên, bạn cũng có thể cảm nhận tình yêu thương qua ánh mắt anh ấy dành cho bạn.

8 dau hieu chong van dang yeu ban dien cuong
Ảnh: minh họa

4. Anh ấy sẽ đi cùng bạn đến buổi tụ tập bạn bè mà không phàn nàn gì

Thông thường, “các anh” không mấy hứng thú với những buổi tụ tập tiệc tùng của “các chị”, đặc biệt là khi ở đó toàn bạn bè của bạn mà anh ấy chẳng có “cạ cứng” nào. Vì thế nếu một ngày đẹp trời, bạn tha thiết rủ anh ấy đi họp lớp cùng mà ảnh chẳng nói chẳng rằng bật dậy vào phòng thay quần áo, hãy hiểu rằng anh ấy coi trọng việc khiến bạn vui hơn chính sở thích của bản thân. Một người chồng như vậy, sao lại không yêu bạn được chứ?

5. Anh ấy kết thúc rất nhanh mấy vụ cãi vã

Bằng cách nhận là mình sai dù anh ấy chả sai gì cả.

Những lúc cãi nhau, có khi nào bạn cảm thấy đuối lí rồi cứ thế “dỗi đẹp” để lấp liếm lỗi sai của mình? Anh ấy không muốn như vậy, vì anh ấy xem trọng mối quan hệ của hai người hơn là việc ai đúng ai sai. Hơn thế nữa, anh ấy rất “sợ” thấy bạn buồn, khóc hay tệ hơn nữa là im lặng và “chiến tranh lạnh”.

6. Anh ấy bỏ những thứ đồ công nghệ sang một bên vì bạn

Thực ra tất cả chúng ta đều có lỗi khi cứ dính lấy cái điện thoại của mình: Hết lướt Facebook đến xem Instagram, rồi Twitter, Zalo,… Nhưng khi đàn ông yêu một người phụ nữ, dù đang làm dở việc, anh ấy vẫn biết lúc nào nên bỏ điện thoại sang một bên, gập laptop xuống và dành thời gian cho bạn. Không phải là anh ấy có thể quay sang bạn ngay lập tức khi cần, nhưng sự cố gắng của anh ấy cho thấy anh ấy trân trọng bạn nhiều như thế nào.

7. Không bao giờ nhắc đến “Ly hôn”

Dù cuộc tranh cãi có trở nên tồi tệ thế nào, dù có giận bạn thế nào, anh ấy cũng không bao giờ nhắc đến hai chữ “ly hôn” trước mặt bạn. Điều đó cho thấy anh ấy luôn nghiêm túc về mối quan hệ và sẽ không vì những cảm xúc nhất thời (tức giận, mệt mỏi,…) mà đe dọa đến hôn nhân của mình. Đó cũng là cách anh ấy để lại cho cả hai một lối thoát, không đẩy bất cứ mâu thuẫn nào lên đến đỉnh điểm.

8. Anh ấy vẫn cố gắng làm bạn ngạc nhiên

Không phải là những món quà đắt tiền, nhưng nếu thỉnh thoảng bất chợt anh ấy lại mang về nhà một món “khoái khẩu” của bạn, một bó hoa bạn thích, hoặc một ngày đẹp trời bạn thấy ốp điện thoại của mình được thay mới,… đó chính là những điều ngọt ngào, giản dị mà anh ấy sẽ chăm chỉ dành cho bạn mỗi ngày, theo một kiểu tình yêu “mưa dầm thấm lâu”.

8 dau hieu chong van dang yeu ban dien cuong
Ảnh: minh họa

Và dù đã lấy nhau nhiều năm đi nữa, anh ấy vẫn nhớ đến những thứ nhỏ nhặt sẽ làm bạn cười.

Facebook chính thức “cách mạng” nút Like
Facebook chính thức “cách mạng” nút Like
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bây giờ bên cạnh việc "thích", bạn hoàn toàn có thể "tức giận", "buồn", "ngạc nhiên",... để bày tỏ thái độ trước những gì được đăng trên Facebook
7 sự thật về tình yêu bạn nhất định phải biết
7 sự thật về tình yêu bạn nhất định phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đừng để những sai lầm này khiến bạn lầm tưởng về tình yêu.
5 đặc điểm nhỏ tạo cho bạn ấn tượng đầu tiên hoàn hảo
5 đặc điểm nhỏ tạo cho bạn ấn tượng đầu tiên hoàn hảo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những chi tiết dù nhỏ nhưng lại có thể tiết lộ nhiều về con người bạn.
9 lý do phổ biến khiến vợ chồng dễ ly hôn nhất
9 lý do phổ biến khiến vợ chồng dễ ly hôn nhất
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những lí do này có thể làm cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ một cách “âm thầm”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn