8 điều răn của cố nhân khiến suy nghĩ của bạn hoàn toàn thay đổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi người chỉ sinh ra một lần và sống một cuộc đời thôi, vì vậy hãy sống sao cho ý nghĩa.

Đừng đánh giá thấp bất kỳ ai

Mỗi người đều có điểm mạnh của mình, không ai hoàn toàn là “đồ vô dụng” cả. Cho nên, đừng đánh giá thấp người khác để phải hối hận!

Bớt phóng túng tính tình của bản thân, thường xuyên bảo trì tâm thái bình tĩnh, bởi vì khi bị kích động con người sẽ làm ra rất nhiều sự tình gây hậu quả không thể vãn hồi được.

Hãy từ bỏ việc đổ lỗi cho người khác

Hãy từ bỏ việc đổ lỗi cho người khác về những gì bạn có hoặc không có, về những gì bạn cảm thấy hay không cảm thấy. Đừng lãng phí những phẩm chất của bạn, đừng từ bỏ sức mạnh của bạn và hãy cố gắng chịu trách nhiệm đối với cuộc sống của riêng bạn thôi.

Thua chưa phải đã thiệt

Ở đời, có những chuyện không nhất thiết cứ phải thắng người thì ta mới giỏi, hay và có được hạnh phúc. Đôi khi, ta chịu thua nhưng lại thắng được lòng người. Đó cũng là một “mưu” giúp ta thỏa hiệp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Vui nhiều hơn buồn, đó là hạnh phúc           

Luôn mỉm cười hài lòng với những gì mình đang có là một nghệ thuật hưởng thụ cuộc sống. Đôi khi, chính sự lao động vất vả lại sản sinh ra năng lượng tốt cho tinh thần và sức khỏe. Và cuộc sống hưởng lạc an nhàn lại chính là con đường ngắn nhất khiến cuộc sống của bạn “xuống cấp”.

Người đời không để ý quá đến bạn, nên đừng mệt mỏi vì họ

Sống trên đời, hãy là một người đơn giản, đừng quá sa vào tưởng tượng. Bởi vì hoang tưởng sẽ khiến bạn luôn “lo sợ không đâu”.

Quan điểm cho rằng cuộc sống là công bằng

Nếu bạn mong đợi thế giới công bằng với bạn vì bạn là một người ngay thẳng, thì bạn đang lừa dối chính mình. Điều đó giống như mong đợi con sư tử sẽ không ăn bạn vì bạn đã … không ăn nó.

Khiêm tốn một chút, yên cả trăm bề

Tính ích kỉ luôn sống âm ỉ trong suy nghĩ của mỗi người. Chỉ khi thấy quyền lợi của mình sắp bị “xâm hại” nó mới bùng cháy mạnh mẽ và đôi khi bộc phát thành hành động. Có những người luôn tỏ ra đố kị và vùi dập người mà họ thấy có tài hơn mình. Vì vậy, dù bạn có giỏi giang đến đâu, thông minh như thế nào thì bạn cũng không thể lường trước được mọi biến cố nguy hại mà người khác sẽ đem đến cho chính bạn. Nếu bạn là một trong những người may mắn được lĩnh hội đủ tất cả tri thức của nhân gian thì khiêm tốn một chút sẽ khiến mọi điều trở nên ôn hòa và dễ dàng hơn là cách “vỗ ngực xưng tên”.

Thống khổ chỉ là một chút thoáng qua

Kỳ thực, trong cuộc sống rất nhiều khi chúng ta cảm thấy mình quá khổ, càng nghĩ khổ, chúng ta lại càng chìm đắm trong đó. Nhưng khi quay đầu lại nhìn, bạn sẽ phát hiện ra rằng, thống khổ chỉ là một chút thoáng qua. Học được “buông”, cuộc sống mới vui vẻ. Khi bạn nắm giữ càng chặt thì càng không có cách nào tự kiềm chế bản thân. Học được cảm ơn, thuận theo tự nhiên và nhớ rõ nguyên tắc “nhân quả”, bạn sẽ sống được tự tại.

5 điều người đàn ông yêu thật lòng sẽ làm khi vợ khóc
5 điều người đàn ông yêu thật lòng sẽ làm khi vợ khóc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nước mắt là vũ khí vô cùng lợi hại mà thượng đế dành đặc ân riêng cho phụ nữ. Hãy cùng xem, người đàn ông yêu thật lòng sẽ làm gì khi bạn khóc
Con người gặp nhau bởi chữ
Con người gặp nhau bởi chữ "duyên",yêu và ở bên nhau bởi chữ "nợ"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đức Phật dạy rằng, kiếp trước ngoái nhìn nhau 500 lần kiếp này mới có duyên tái ngộ. Gặp nhau cần chữ "duyên", nhưng bên nhau thì cần chữ nợ.
Ngày đầu làm dâu, tôi ngượng chín mặt vì sự vô tư của em chồng
Ngày đầu làm dâu, tôi ngượng chín mặt vì sự vô tư của em chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mới cưới nửa tháng nhưng tôi đã bao phen ngượng chín mặt mày vì cái sự vô tư quá của em chồng.
Phụ nữ tuổi gì, sinh vào thời điểm nào thì cả đời số khổ?
Phụ nữ tuổi gì, sinh vào thời điểm nào thì cả đời số khổ?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mỗi người sinh ra lại mang một số phận riêng, có người sung sướng, an nhàn nhưng cũng có người vất vả.
Sững sờ giây phút gặp lại người yêu cũ ngay trong ngày đưa dâu
Sững sờ giây phút gặp lại người yêu cũ ngay trong ngày đưa dâu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Giây phút nhìn thấy anh trong đoàn đón tiếp nhà gái, tôi sững sờ, chết lặng…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn