8 đồ vật "chống chỉ định" để trong cốp xe máy để tránh ẩn họa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen để tất cả đồ đạc của mình vào cốp khi lưu thông trên đường và vì lo ngại tình hình cư.ớp giật nên điện thoại, máy tính bảng cũng thường được để luôn trong cốp xe. Những điều đó gây ra những hậu quả khó mà lường trước được.

  • Thiết bị điện tử (Điện thoại, laptop...)

 Điện thoại di động, máy tính xách tay.. ngày nay là phương tiện phổ biến của mọi người. Tuy nhiên điện thoại, hay laptop rất “kỵ” với nhiệt độ cao, có thể khiến cho tuổi thọ của điện thoại, laptop giảm đi và hơn nữa cũng sẽ rất nguy hiểm. Khi xe đang di chuyển, nhiệt độ sẽ tăng dần lên rất cao và pin trong điện thoại cũng như pin laptop có thể bị rò rỉ dẫn đến phát nổ.

cop xe 3
  • Lon nước có ga

Để lon nước có ga trong cốp xe cũng rất nguy hiển, do áp suất nhiệt độ tăng cao, gây tác động mạnh lên vỏ lon. Cộng hưởng với tác động nhiệt độ khí ga trong lon nước ngọt sẽ bị nén khiến cho lon nước trở thành quả bom có thể phát nổ bất cứ khi nào.

  • Nước đóng chai

Nước đóng chai thường thường được làm chủ yếu bằng nhựa BPA và phthalate, những chất này khi gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy và hòa vào nước dễ gây ra bệnh ung thư và tim mạch khi chẳng may uống phải.

cop xe 2
  • Bật lửa gas

Cốp xe ngay cạnh bình chứa xăng, nếu như bạn để vật dụng này trong cốp xe sẽ rất nguy hiểm, nó sẽ khiến chiếc xe bạn phát nổ khi gặp được điều kiện thuận lợi.

  • Kính mát

Phần lớn vật liệu nhựa được sử dụng để làm mắt kính của kính mát rất dễ bị nóng chảy ở nhiệt độ cao. Vì thế, nếu không muốn bị ung thư hay gặp phải các vấn đề về da thì hãy nên để kính mát ở những nơi mát mẻ.

  • Mỹ phẩm

Thành phần hoạt tính của mỹ phẩm như son môi, kem chống nắng... sẽ bị phân giải ở nhiệt độ cao. Vì thế, để mỹ phẩm trong cốp xe khi di chuyển ngoài trời nắng sẽ làm giảm tính năng của sản phẩm.

cop xe 6
  • Rượu

Rượu và thức uống khó mà có thể bảo quản tốt được bởi nhiệt độ nóng quá hoặc lạnh quá, bởi vì chúng rất dễ dẫn đến hư hỏng hoặc mất vị của rượu. Hơn nữa, khi để rượu trong cốp xe, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến nút đậy giãn nở và không còn được kín như trước, vi khuẩn có thể xâm nhập vào làm mất vị rượu.

  • Thuốc

Trên bao bì hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc luôn ghi rõ phải bảo quản thuốc ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Nếu như để thuốc trong điều kiện nhiệt độ tăng cao dễ dẫn đến hỏng hoặc mất đi tác dụng của thuốc.

cop xe 5
  • Thức ăn hải sản

Nhiều người có thói quen đi chợ sau đó bỏ hết đồ hải sản vào cốp xe cho tiện lợi. Tuy nhiên, bạn hãy bỏ ngay thói quen này, bởi vì nhiệt độ cao cộng thêm  trong cốp rất bí sẽ khiến cho hải sản nhanh hư hơn và độc tố nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link