3 sai lầm khi sử dụng khăn tẩy trang gây tổn thương cho làn da của bạn

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng khăn khi tẩy trang khuôn mặt là cách tẩy trang nhanh và hữu hiệu. Tuy nhiên bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những tổn thương mang cho da từ việc sử dụng khăn tẩy trang.

Tẩy trang là bước chăm sóc da mặt hết sức quan trọng sau một ngày dài da mặt bạn bị phủ lớp kem phấn khi trang điểm và bụi bẩn. Tuy nhiên, không ít chị em sử dụng khăn giấy ướt để tẩy trang mà không biết đến những tác hại vô cùng nguy hiểm đối với làn da.

1. Làm khô da

Khăn tẩy trang có thể gây mất nước và tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

nhung-sai-lam-khi-su-dung-khan-tay-trang-lam-ton-thuong-da-ban-234522

Mieloch cho rằng đó là do dư lượng cồn có rất nhiều trong khăn sẽ lấy đi chất dầu tự nhiên trên da. Và da sẽ phản ứng lại bằng cách tăng tiết dầu. Và da quá khô sẽ càng tăng tiết nhiều dầu.

Tuy nhiên, chuyên gia da liễu, TS. Joshua Zeichner cho biết có rất ít bằng chứng cho thấy việc tẩy sạch dầu sẽ kích thích quá trình tăng tiết dầu. Nhưng ông cũng lưu ý rằng da quá khô sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Hơn nữa, khăn tẩy trang cũng có thể phá vỡ lớp phủ axit trên da, vốn có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn gây mụn và giảm tình trạng mất độ ẩm.

2. Gây lão hóa sớm

Sử dụng khăn tẩy trang, da sẽ chịu nhiều ma sát hơn, dễ bị tổn thương hơn và viêm nhiễm có thể gây lão hóa và tăng sắc tố sớm.

bong-tay-trang

Ngoài ra, do không làm sạch sâu nên bụi bẩn sẽ tiếp tục “đồng hành” trong suốt cả đêm trên mặt.

Theo Mieloch, làm sạch đúng cách sẽ giảm được sự lão hóa và khăn tẩy trang không phải là một giải pháp.

3. Dễ bắt nắng

Những hóa chất độc hại trong khăn tẩy trang khi tiếp xúc lâu ngày sẽ làm da mỏng, dễ tổn thương và gây bắt nắng.

Sử dụng khăn tẩy trang như thế nào?

Vargas cho rằng dù dùng khăn tẩy trang nhưng cũng nên rửa mặt thật kỹ trước khi đi ngủ vì ban đêm là thời điểm cơ thể tự sửa chữa và nếu bạn không thấy mụn xuất hiện khi ngủ dậy.

Còn Daunuta cho ràng chỉ nên dùng khăn tẩy trang khi không còn giải pháp nào khác và vẫn nên dùng sữa rửa mặt sau đó để loại bỏ các dư lượng hóa chất.

Còn Matney cho rằng nên sử dụng dầu dừa để loại bỏ các vi khuẩn cứng đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link