8 loại cây cảnh là kẻ thù của các loài côn trùng, đặt xung quanh nhà thì ruồi muỗi cũng không dám vào

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này không chỉ giúp không gian nhà bạn đẹp hơn mà còn giúp xua đuổi côn trùng cũng như lọc sạch không khí cho ngôi nhà của bạn.

Hoa cúc

Cây hoa cúc có vẻ đẹp thuần khiết và thường được dùng như một loại thuốc đuổi sâu bọ tuyệt vời. Chúng tạo ra một chất gọi là pyrethrin. Đây là chất mà côn trùng không thích. Bạn có thể trồng hoa cúc bên cạnh các loại cây khác như một hình thức kiểm soát côn trùng hoặc hái hoa cho vào nước nóng rồi rắc lên quần áo hoặc bề mặt để xua đuổi muỗi.

Hoa oải hương

Hương thơm của hoa oải hương được phần lớn mọi người yêu thích. Thế nhưng, loại hoa này có chứa một hợp chất gọi là linalool, một loại thuốc trừ bọ chét, ruồi giấm và gián. Bạn có thể lấy một nám lá oải hương, cho vào bình xịt chứa nước rồi xịt lên da và đồ đạc.

Cây xô thơm

Loại cây này có một hợp chất tự nhiên gọi là caryophyllene có thể xua đuổi muỗi và bọ. Nếu gặp nhiệt độ cao thì loại cây này còn phát huy hiệu quả tốt hơn. Chính vì vậy mà bạn có thể ném một vài nhánh của loại thảo mộc này vào lửa. Sau đó, bạn có thể nói lời tạm biệt với côn trùng được rồi.

Cây hương thảo

Trồng cây hương thảo xung quanh nhà là một ý tưởng tuyệt vời bởi nó vừa giúp trang trí lại vừa dùng được trong nấu ăn. Hơn nữa, những bông hoa của cây hương thảo còn có sức mạnh xua đuổi bất kỳ con muỗi nào trên đường đi của bạn. Hãy cho một ít hương thảo khô vào một lít nước, đun sôi, để nguội và cho hỗn hợp vào bình xịt. Bạn có thể xịt trực tiếp lên da hoặc vật nuôi của mình.

Cây hàn the

Nếu nhà bạn có một vườn trồng đầy cà chua và bắp cải thì hãy trồng thêm cây hàn the xen kẽ chúng. Loại cây này có thể giúp xua đuổi con trùng có hại và sâu rừng, giúp cho cây trồng phát triển xanh tốt.

Cây cúc vạn thọ

Loại cây này cũng có pyrethrin giống như hoa cúc. Chúng có thể được sử dụng cho mục đích xua đuổi côn trùng. Bạn có thể trộn một ít hoa cúc vạn thọ vào nước rồi để hỗn hợp 2 ngày ở nơi tối, mát, thỉnh thoảng lắc. Sau đó, dùng khăn để lọc và lấy chất lỏng ra ngoài. Cho chất lỏng vào bình xịt và sử dụng.

Cây ngải cứu

Loại cây này rất thích hợp để trồng nếu nhà bạn có nuôi chó mèo. Loại cây này có khả năng kiểm soát bọ chét tự nhiên và bạn có thể phun nước của loại cây này lên những người bạn có lông và đồ đạc của mình. Lưu ý là không sử dụng quá liều lượng vì mùi có thể rất mạnh đối với động vật.

Cúc hương ngải

Loại hoa này nổi tiếng với công dụng đuổi ruồi. Một bó hoa cúc hương ngải trong nhà sẽ giúp nhà bạn đẹp hơn, thơm hơn đồng thời khiến ruồi phải tránh xa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link