8 loại đồng nghiệp xấu xa nên tránh bằng mọi giá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người bạn làm ăn xấu xa thường khiến ta mệt mỏi khi phải ở bên họ, chưa kể tới việc họ gây tác động tới nỗ lực tiến lên của chúng ta.

Trong khi các doanh nhân cần tập trung cao độ, áp lực cùng sự mất tập trung mà những người bạn xấu kia mang tới trở thành những trở ngại không cần thiết trong cuộc đời bạn. Vì thế tốt nhất là lánh xa họ.

Có thể bạn đã quen biết vài con người xấu tính. Họ có thể làm việc cùng bạn, chơi cùng bạn hoặc thuê chung nhà với bạn. Càng sớm loại họ khỏi cuộc đời sẽ càng tốt cho bạn. Dưới đây là 8 mẫu người xấu xa mà bạn bên tránh.

Những kẻ hay phán xét

Mô tả ảnh.
Không ai muốn làm việc với những người thích phán xét.

Đây là những người luôn tìm ra điều gì đó để chỉ trích mỗi lần họ gặp bạn. Bạn có thể dành rất nhiều thời gian để giải thích, nhưng lời của bạn sẽ chui từ tai bên này qua tai bên kia và ra khỏi đầu họ. Những người này thường đưa ra kết luận ngay khi họ nghe và tiếp nhận các dữ liệu thực tế. Thực tế họ không giỏi lắng nghe và giao tiếp rất tồi. Việc xin lời khuyên, sự phản hồi từ những người này chỉ phí thời gian.

Những kẻ ghen tị

Mô tả ảnh.
Hãy tránh xa những kẻ hay ghen ghét.

Là doanh nhân, bạn sẽ đi qua một con đường chông gai nên điều quan trọng là phải có những con người động viên khi bạn gặp khó khăn và chúc mừng khi bạn thành công. Những kẻ ghen tị sẽ không bao giờ vui mừng khi bạn thành công. Họ cảm thấy thành công chỉ nên tới với mình và không ai khác.

Những kẻ thích kiểm soát

Mô tả ảnh.
Có những người luôn muốn kiểm soát đồng nghiệp.

Những kẻ này chẳng bao giờ muốn lắng nghe. Họ tin mình chẳng cần phải nghe gì vì đã biết mọi thứ và làm mọi thứ tốt nhất. Họ muốn những người khác nghe, làm theo lệnh mình. Họ là cơn ác mộng trong môi trường kinh doanh, bởi một đội kinh doanh thành công cần các thành viên trong một đội biết lắng nghe và thực hiện những gì được yêu cầu.

Những kẻ ngạo mạn

Mô tả ảnh.
Những kẻ ngạo mạn thường khiến người khác ức chế.

Đừng lầm lẫn tự tin với ngạo mạn. Những người tự tin truyền cảm hứng cho người khác, trong khi người ngạo mạn thích đe dọa và gây khó chịu. Người có thái độ ngạo mạn thường cảm thấy họ giỏi hơn kẻ khác. Trong kinh doanh, con người như thế này sẽ tạo ra môi trường rất không thoải mái.

Các nạn nhân

Mô tả ảnh.
Một số người luôn cho rằng mình là nạn nhân.

Những người tự coi mình là nạn nhân sẽ luôn đưa ra các lý lẽ biện minh quanh co và còn đổ lỗi cho người khác vì những sai trái của họ. Họ là những kẻ xấu xa nhất – không bao giờ nhận trách nhiệm và luôn đổ lỗi. Họ sẽ gây ra một hiệu ứng đổ lỗi dây chuyền trong môi trường kinh doanh. Hãy loại bỏ họ và thế là đỡ đau đầu.

Các “chuyên gia” tiêu cực

Mô tả ảnh.
Người có suy nghĩ tiêu cực thường khiến đồng nghiệp mệt mỏi.

Những kẻ luôn thể hiện quan điểm tiêu cực sẽ khiến bạn không còn cảm thấy lạc quan. Bạn sẽ không bao giờ nhận được sự động viên, khuyến khích nào từ những kẻ này. Họ sẽ bác bỏ mọi ý tưởng bạn có và thay vì ủng hộ, họ sẽ chỉ ra mọi khả năng có thể khiến ý tưởng của bạn thất bại, thay vì tập trung vào tiềm năng thành công và các khía cạnh khác. Họ hút cạn sức lực của bạn.

Những kẻ nói dối

Mô tả ảnh.
Hãy tôn trọng sự trung thực khi làm việc.

Để thành công, bạn sẽ cần những người mình tin cẩn được ở bên cạnh. Bạn không thể tin những kẻ nói dối, càng không thể dựa vào họ vì sẽ chẳng bao giờ biết lúc nào họ nói dối, lúc nào nói thật. Việc thường xuyên phải suy đoán thật giả sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi. Hãy loại họ khỏi đời bạn.

Các bậc thầy phát tán tin đồn

Mô tả ảnh.
Những kẻ tung tin đồn rất dễ gây chia rẽ nội bộ.

Những kẻ tung tin đồn không biết cách phân biệt sự thật khỏi những câu chuyện đồn thổi nên thường phát tán thông tin bị bẻ cong. Có một kẻ tung tin đồn trong đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ mang lại tác động phá hủy ghê gớm.

Học cách sống qua 8 chuyện thị phi ở đời...
Vua tin nghe lời thị phi thì quan thần bị hại. Cha mẹ tin nghe lời thị phi thì con cái bị ruồng bỏ. Vợ chồng tin nghe lời thị phi thì gia đình ly tán.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn