8 sai lầm ngớ ngẩn trong trang điểm bạn nên dừng lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn có trang điểm chuyên nghiệp hay không, hãy đọc bài viết dưới đây để xem mình có vướng phải sai lầm nào không và từ bỏ chúng nhé!

1. Không làm sạch cọ trang điểm của bạn

loi-trang-diem-1-phunutod

 Hầu hết chúng ta đều phạm lỗi này. Thậm chí hầu hết các nghệ sĩ trang điểm thú nhận rằng quá trình làm sạch dụng cụ trang điểm tốn nhiều thời gian của họ và không phải là việc mà họ yêu thích. Nhưng bạn đừng quên rằng cọ đang ảnh hưởng đến việc trang điểm của bạn. Không chỉ các màu sắc lộn xộn với nhau, các kỹ thuật áp dụng sẽ khó khăn hơn vì các lông cọ đã quá tải với các màu sắc và còn ảnh hưởng đến da bạn.

2. Sử dụng phấn phủ màu đồng trên toàn bộ khuôn mặt của bạn

loi-trang-diem-2-phunutod

 Nếu bạn muốn có một làn da rám nắng, hãy tự nhuộm da của bạn thay vì sử dụng phấn phủ màu đồng trên khuôn mặt vì sự không hòa hợp ở cổ, chân tóc sẽ làm cho bạn trông kỳ lạ. Hoặc bạn chỉ nên phủ nhẹ phấn màu nhũ đồng ở đầu mũi, gò má, cằm, trán để có vẻ giống như làn da rám nắng.

Nguyên tắc cơ bản cho việc trang điểm trong ngày mưa chính là sử dụng mỹ phẩm không thấm nước và chọn tông màu nhẹ nhàng.

3. Để nguyên lớp trang điểm khi ngủ

loi-trang-diem-3-phunutod

 Vâng, bạn biết rằng điều này là xấu. Đó có thể là lý do tại sao các ngành công nghiệp làm đẹp phát minh ra khăn sạch! Việc ngủ với một khuôn mặt đầy phấn không không chỉ gây ra mụn – mà có thể làm cho bạn già đi sớm hơn. Trang điểm bịt kín lỗ chân lông của bạn và bám chặt vào đó theo thời gian. Lỗ chân lông thô sẽ cho biết độ tuổi bạn càng lớn. Nếu chúng ta đã biết từ lâu rằng một khuôn mặt sạch sẽ là chìa khóa để giữ cho làn da căng mọng và trẻ trung, hãy cố gắng tạo thói quen tốt này.

4. Áp dụng kem che khuyết điểm sai

loi-trang-diem-4-phunutod 

Trong khi khá hợp lý khi áp dụng kem che khuyết điểm ở quầng thâm dưới mắt, áp dụng nó theo hình dạng tam giác ngược bên dưới mắt tạo ra một hiệu ứng sáng tổng thể trông tự nhiên hơn nhiều.

5. Sử dụng mascara không thấm nước mỗi ngày

loi-trang-diem-5-phunutod

 Trừ khi người bạn lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi hoặc một là một vận động viên bơi lội, bạn không nên sử dụng công thức không thấm nước thường xuyên. Nó làm khô lông mi. Và mascara này rất khó để loại bỏ, có thể bạn sẽ chà sát mắt của bạn rất nhiều lần trong quá trình làm sạch và kết thúc là bạn làm rụng rất nhiều lông mi.

6. Bỏ qua lớp nền

 Nếu bạn tự hỏi tại sao bạn chăm sóc móng tay ở nhà không bao giờ kéo dài hơn vài ngày, đây chính là lý do. Một lớp sơn nền lúc nào cũng tốt hơn và bền màu hơn so với sơn bóng.

7. Lớp nền quá dày

loi-trang-diem-6-phunutod

Trừ khi bạn đang cố che giấu màu da hoặc khuyết điểm trên khuôn mặt, không có lý do để sử dụng lớp nền cho toàn bộ khuôn mặt của bạn – nó có thể làm cho bạn trông như thể bạn đang đeo một chiếc mặt nạ. Thay vào đó, tập trung vào các khu vực không đẹp như vùng chữ T, quanh mũi, và dưới mắt, còn lại hãy để da của bạn tự nhiên.

8. Sử dụng màu mắt nhũ không đúng cách

loi-trang-diem-7-phunutod

Nếu bạn ghét phấn mắt nhũ vì nhiều bụi, bạn đang làm sai cách. Lấy cọ nhỏ, thấm một ít dung dịch nhỏ mắt và trộn với màu mắt bạn chọn sau đó tán lên mi mắt. Nghe có vẻ lạ nhưng sử dụng kỹ thuật này với phấn mắt nhũ rất hiệu quả.

9. Bấm lông mi sau khi chải mascara
Cách làm này hoàn toàn sai. Bạn không chỉ làm hỏng lớp mascara hoàn hảo mà còn làm dính mascara và cả lông mi vào dụng cụ bấm mi của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn