9 bí kíp phòng thân giúp bạn đối phó với mưa bão

( PHUNUTODAY ) - Do ảnh hưởng của bão, hiện nay ở nhiều tỉnh của nước ta đang phải chịu những trận mưa lớn kéo dài. Để bảo vệ bản thân trong những ngày mưa to gió lớn khi đi ngoài đường, bạn cần bỏ túi các bí kíp phòng thân, hạn chế tối đa rủi ro khi tham gia giao thông:

 1-Tuyệt đối không nên đi xe vào vùng ngập nước nặng do nước dễ tràn vào động cơ hay bị nước cuốn trôi.

1-1914

Nếu nước ngập lớn, hãy cố gắng đi giữa làn đường để hạn chế nước ngập xe gây nguy hiểm cho bạn và những người đi đường.

2-Trong trường hợp bạn không thể nào di chuyển trước gió mạnh như vậy thì bạn nên tìm một chỗ trú an toàn, ngồi xuống để tránh gió. Hoặc bạn hãy cúi thấp người, men theo lề đường cạnh nhà và quay lưng về hướng gió tạt để đi dễ dàng hơn.

3- Khi đi bộ trong những ngày mưa bão, bạn nên tránh đi gần những phương tiện có phân phối lớn như xe máy, ôtô đặc biệt là xe bus và xe bồn bởi bạn sẽ rất dễ bị ngã do sức mạnh của sóng nước tạo ra.

giphy-1469524795005-131-0-269-270-crop-1469525046343

4- Hãy luôn bật đèn xe để giúp bạn quan sát đường tốt hơn, cũng như giúp các lái xe khác thấy rõ bạn. Luôn nhớ phải di chuyển thật chậm, đi với tốc độ vừa phải, giữ vững tay lái đồng thời giữ khoảng cách phù hợp với xe trước

5- Hạn chế đi trên cầu cao vào những ngày mưa gió giật mạnh. Bởi càng trên cao, sức gió càng mạnh khiến bạn không thể làm chủ được tay lái của mình.

lai-xe-an-toan-1-1490089907

6- Tránh xa các xe cỡ lớn như xe tải, xe buýt vì bụi nước bắn ra từ bánh xe của chúng sẽ cản trở tầm nhìn của bạn. Ngoài ra, nếu xe lớn bị lật, bạn cũng tránh được rủi ro.

7- Tuyệt đối không dùng ô ra đường ngày mưa bão. Hành động này dễ khiến bạn bị sét đánh hơn là không có gì trên người.

8- Không nên di chuyển vào những đoạn đường nằm giữa hai tòa nhà lớn, vì tốc độ gió thổi ra từ những khoảng trống giữa các tòa nhà cao ngất bao giờ cũng lớn hơn những nơi khác.

_e9-14715919724901471948346

9- Tránh xa khu vực có mái tôn, biển quảng cáo… vì chúng có thể trở thành vũ khí giết người khi gió bão lớn

anh1

Nếu có thể, khi trời mưa bão, bạn không nên mạo hiểm tham gia lưu thông trên đường mà hãy ở yên trong nhà để đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link