Đi thuê nhà thấy nhà có 7 đặc điểm sau thì nên bỏ đi ngay

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống đắt đỏ ở thành phố không phải ai cũng đủ điều kiện xây cho mình một căn nhà vì vậy nhà thuê là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. Nhưng nếu trong quá trình đi thuê mà thấy những đặc điểm sau thì đây là một ngôi nhà không nên thuê

 Không nên thuê nhà với giá quá rẻ so với thị trường

Không thuê nhà có giá quá rẻ so với thị trường bởi rất có thể nơi đó có “vấn đề”. Có khi, nơi đó từng diễn ra những sự kiện lạ kì, có người mới qua đời, chết bất đắc kì tử, có phụ nữ sảy thai… cũng có thể do vấn đề về phong thủy, vận khí không được tốt.

Chỉ những căn nhà trong suốt thời gian dài không có người thuê hoặc không có người ở ổn định, thay đổi người thuê trọ liên miên thì chủ nhà mới buộc phải hạ giá. Khí vận của căn nhà đó không tốt, bạn cũng không thể yên ổn làm ăn sinh sống, vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ nhé.

 Đừng thuê nhà có xà ngang giữa nhà

Thủy xà trong phong thủy là vật cản trở vận khí trong nhà. Do vậy khi có xà ngang giữa nhà nhất là gần giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Tránh thuê nhà tối tăm, u ám

Nếu gặp phải ngôi nhà thiếu ánh sáng, thậm chí khi mở tất cả cửa sổ và cửa chính trong nhà vào ban ngày mà vẫn rất tối tăm, u ám, có nghĩa ngôi nhà bị bao trùm bởi âm khí quá nặng nề, thiếu hụt dương khí trầm trọng. Quyết định sáng suốt nhất là chuyển đi tìm ngôi nhà khác tươi sáng hơn.

thue-nha-4

Tránh thuê nhà cũ, lâu đời

thue-nha-2

Theo quan niệm phong thủy, một ngôi nhà cũ đã được xây dựng từ rất lâu hiển nhiên sẽ có nhiều người sinh sống trong quá khứ. Nguồn năng lượng của toàn bộ những người chủ trước đây sẽ tích tụ bên trong ngôi nhà, gây ảnh hưởng không tốt đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, nhất là các mối quan hệ của bạn.

Tránh thuê nhà có người bị ốm, bị bệnh

Phải hiểu biết một vài thông tin về chủ nhân cũ của ngôi nhà! Điều này giúp bạn tránh được việc thuê lại một ngôi nhà có người mắc bệnh lâu năm hay người mất trong nhà. Năng lượng và nguồn khí tiêu cực trong nhà sẽ tác động xấu đến vận may của bạn.

Tránh thuê nhà bỏ không đã lâu

Những căn nhà bỏ trống đã lâu hay mang lại cảm giác u ám, theo phong thủy trong nhà sẽ có nhiều chướng khí gây bất lợi. Một vài giải pháp trong trường hợp này là treo chuông gió hoặc xông nhà bằng lá thảo dược.

 Nhà trọ phạm phong thủy không nên thuê

thue-nha-3

Nhìn ra phía đối diện cửa sổ căn nhà, nếu có công trình kiến trúc nào mang nhiều góc sắc nhọn như mũi tên, lưỡi dao đâm vào nhà hay thấy con đường đâm vào nhà thì đều phạm lỗi xung sát. Theo các chuyên gia phong thủy, tránh chọn những căn nhà có quá nhiều góc cạnh. Cửa ra vào không nên đối diện với nhà vệ sinh, cũng không nên thông thẳng với cửa sau, dễ khiến cho tiền bạc thất thoát, tai họa liên miên.

Nếu xung quanh có nghĩa trang, mộ phần thì nên suy xét thật kĩ. Âm khí từ những nơi đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của bạn. Căn nhà dù đi thuê thì cũng là tổ ấm của chính mình.

 Ngày nay, khi sống tại các thành phố lớn, không phải ai cũng đủ điều kiện để mua nhà nên không ít người chọn cách thuê nhà để sinh sống. Tuy chỉ là ở trọ nhưng đây cũng là nơi bạn sinh sống, cư trú làm ăn lâu dài nên vấn đề phong thủy cũng luôn được nhiều người lưu tâm. Ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hi vọng qua bài viết trên đây, các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để chọn cho mình nơi trú ngụ thật an toàn và thoải mái.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu