9 điều phải nhớ để vợ chồng càng cãi nhau, càng yêu nhau

15:00, Chủ nhật 07/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ chồng cãi nhau là điều khó tránh khỏi trong hôn nhân, nhưng làm thế nào để vợ chồng cãi nhau mà vẫn yêu nhau thì không phải ai cũng biết.

Không cãi nhau ở nơi đông người

Không phải tự dưng mà người ngoài thường khuyên các cặp vợ chồng đang “sôi máu” câu: Ở nhà đóng cửa bảo nhau. Có một lẽ dĩ nhiên là chẳng có mấy ai thích chứng kiến cảnh gia đình người khác đấu đá nhau, ai cũng thích hòa bình,và không ưa chiến tranh (trừ những kẻ tọc mạch).

Không chỉ có vậy, gây sự với nhau giữa chốn đông người cũng chỉ tổ khiến bạn và chồng tự bêu xấu nhau trước mặt người lạ, hay ho đâu chẳng thấy, chỉ thấy đáng ngại. Vì vậy, nếu mà có trót bực mình với lão chồng khi ở nơi công cộng, hãy cố nín cơn tức lại và chờ đến lúc về nhà để giải quyết.

Không lôi chuyện quá khứ

Trong những phút bất đồng căng thẳng nhất, nhiều cặp vợ chồng thường vô tình “ôn chuyện cũ” cùng nhau bằng cách kể hết mọi lỗi lầm của đối phương trong quá khứ. Thực ra đây là một phản ứng khá thông thường, một phương thức để phòng vệ khi có được dẫn chứng cho rằng người kia đâu có tốt đẹp gì mà dám “đánh bại” mình trong cuộc tranh luận này. Tuy nhiên, trên thực tế đó lại là cách giải quyết rất dở, khiến đôi bên quên mất vấn đề chính để rồi làm tổn thương nhau vì những điều đáng ra nên quên lãng.

Không tranh cãi khi không có lý do

Có những thời điểm bạn sẽ nhận thấy hai vợ chồng liên tục cãi nhau không vì bất cứ lí do gì. Cho dù bạn có cố gắng kiềm chế đến đâu thì chồng bạn cũng sẵn sàng nổi xung lên với tất cả mọi chuyện dù đó chỉ là vì một món ăn không theo ý hay một chiếc áo là chưa là phẳng.

Đừng lao vào những cuộc tranh cãi như thế này mà hãy kiểm tra xem liệu chồng bạn có đang gặp phải một khó khăn nào đó trong công việc hay không? Những tâm trạng không được chia sẻ và sự sợ hãi về tình trạng của mình có thể dễ dàng khiến người đàn ông trở nên nóng nảy và thiếu kiềm chế.

Việc bạn cần làm chỉ là kéo anh vào lòng và nói với anh rằng không cần cáu kỉnh nữa vì bạn sẵn sàng lắng nghe mọi điều. Như vậy, hai người có thể bắt đầu thảo luận những lo lắng của anh và trở thành một đội gắn kết, thay vì là kẻ đối đầu trên hai chiến tuyến.

Xác định rõ nguyên nhân cãi nhau

Nhiều cặp vợ chồng thường cãi lộn vì những lý do rất vớ vẩn mà đôi khi nghĩ lại họ không hề nhớ mình đã căng thẳng vì chuyện gì. Vì vậy mỗi khi bạn có bất đồng với chồng, hãy thử dừng lại 2 giây để xác định rõ cả hai đang cãi lộn về chuyện gì, và liệu chuyện đó có đáng để buông lời mắng mỏ nhau hay không. Bạn sẽ thấy số lần cãi vã giảm thiểu một cách đáng kể.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Không bi kịch hóa tình huống

Phụ nữ là các chuyên gia “thổi phồng” vấn đề, biến nó trở thành một bi kịch lớn hơn nhiều lần thực tế xảy ra. Hãy cố gắng giữ mọi thứ theo đúng mức độ của nó và kiềm chế tối đa năng lượng cảm xúc của mình. Khi bạn làm được như vậy, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe kỹ hơn và vấn đề tranh cãi sẽ nhanh chóng được xử lý đúng và nhanh hơn.

Rút kinh nghiệm sau mỗi lần tranh cãi

Những cuộc tranh cãi lặp đi lặp lại sẽ chỉ khiến cho người trong cuộc thêm mệt mỏi. Nếu có thể bạn nên rút ra một điều gì đó sau mỗi lần cãi lộn đó, có thể một nét tính cách mới, một thói quen mới của chồng hay của chính bạn có thể gây ra bất đồng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối thiểu những lần cãi vã với lý do tương tự.

Chủ động làm "chuyện ấy"

Đây là biện pháp hữu hiệu cho những cặp vợ chồng trẻ. Việc gần gũi giúp giải tỏa mọi bực tức của hai bạn, đồng thời cũng là phương pháp hữu hiệu để duy trì đời sống hôn nhân bền vững.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi làm “chuyện ấy”, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone oxytocin làm giảm stress, quên đi những chuyện buồn bực, giúp bạn trở nên cởi mởi và vui tươi hơn.

Lắng nghe đối phương

Trong hôn nhân, tôn trọng nhau là nguyên tắc vàng để nuôi dưỡng hạnh phúc. Nhất là trong lúc cãi nhau. Cho dù bạn đang rất giận đối phương thì cũng nên kìm nén cảm xúc, hãy lắng nghe và đừng bao giờ cắt lời người bạn đời của bạn. Sự việc sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu đối phương cho rằng họ đang bị coi thường.

Một bữa ăn đặc biệt

Không một người chồng hay người vợ nào không bị mềm lòng khi được người bạn đời nấu cho mình một bữa ăn ngon. Nhất là sau khi cãi nhau.

Đối với phụ nữ, việc nấu ăn càng dễ dàng thực hiện hơn, nhưng nó lại có hiệu quả không ngờ trong việc góp phần chữa lành vết thương tình cảm cho vợ chồng bạn.

Đàn ông có khiến vợ hạnh phúc không, nhìn những điều này sẽ thấu
Đàn ông có khiến vợ hạnh phúc không, nhìn những điều này sẽ thấu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hạnh phúc của phụ nữ thực ra rất đơn giản, là khi cô ấy lấy được một người chồng tốt.
Là đàn bà, hãy đọc ngay để luôn xinh đẹp và không khổ vì đàn ông
Là đàn bà, hãy đọc ngay để luôn xinh đẹp và không khổ vì đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong một mối quan hệ, người phụ nữ thường chịu nhiều thiệt thòi hơn, vì thế hãy ghi nhớ những điều này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link