9 kiểu câu hỏi không được lòng phái đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc trò chuyện với phái đẹp, cánh mày râu nên tránh nói đến những chủ đề nào? Hãy tham khảo ở dưới đây nhé!

1. Em có còn là một cô gái trinh trắng?

Không có cô gái nào trên thế giới này muốn nghe câu hỏi này từ bất cứ ai, đặc biệt là khi người ấy lại là bạn trai, người chồng và người đang bắt đầu lên kế hoạch hẹn hò với mình. Nếu bạn hỏi những câu hỏi liên quan đến sự trinh tiết của cô ấy ngay lập tức cô ấy sẽ cảm thấy thất vọng, chán nản hoặc rơi vào khủng hoảng.

Hơn thế rõ ràng với câu hỏi như thế này cô ấy sẽ không bao giờ trả lời và bạn sẽ cho rằng bạn hoặc là quá coi thường cô ấy hoặc đang xâm phạm đến những điều thầm kín riêng tư và đau khổ của cô ấy...

2. Em có thể nói cho anh biết thu nhập của em không?

Nhiều người rất muốn biết thu nhập của người khác chỉ để thỏa mãn trí tò mò. Câu hỏi quá riêng tư này vừa khiến người nhận thiếu thoải mái, vừa “làm khó” họ khi không biết phải trả lời ra sao. Bởi chủ đề này sẽ được mở rộng ra bằng một chuỗi các phản ứng tiếp theo như: “Lương cao thế, em may mắn thật đấy!”, “Lương thấp vậy làm sao mà sống được?”, “Chuyển việc đi”…Hãy chắc rằng, mối quan hệ của bạn với người nhận đủ thân thiết để có thể hỏi câu này.

những câu không nên hỏi phụ nữ

3. Em có nghĩ là mình nên đến phòng tập thể dục thường xuyên hơn không?

Thường thì có rất ít các cô gái hài lòng về cân nặng hiện tại của họ, nên nếu buộc phải trả lời câu này, họ sẽ cảm thấy xấu hổ vì quá béo hoặc quá gầy. Nếu muốn thể hiện sự quan tâm, bạn không cần phải biết rõ số cân nặng của người đối diện. Thay vì hỏi về trọng lượng cơ thể, bạn nên hỏi một câu hỏi chung như: “Bạn có khỏe không?”, “Dạo này trông bạn có vẻ gầy hơn/béo lên”. Cái lợi của những câu hỏi này là sắc thái tình cảm trong đó không quá xa mà cũng không quá gần, đối phương cảm nhận được sự quan tâm từ bạn nhưng vẫn có sự riêng tư trong đó.

4. Năm nay em bao nhiêu tuổi rồi?

Với phái đẹp, không gì tệ hại khi phải khẳng định sự chảy trôi của thời gian bằng cách nói ra số xuân xanh của mình. Vì thế, từ tuổi 25 trở đi, phụ nữ không thích gì khi phải “khai” tuổi thật với người mới quen. Nếu không biết xưng hô thế nào, bạn có thể chủ động nói tuổi trước để đối phương chọn lựa cách xưng hô phù hợp.

5. Em có thấy mụn trứng cá đầy trên mặt em?

Một người phụ nữ không bao giờ muốn anh chàng người yêu của mình nhắc nhở về sự bất thường trên khuôn mặt của mình và vấn đề về mụn trứng cá là vấn đề nghiêm trọng mà các cô gái không bao giờ muốn các anh chàng “săm soi”.

Chắc chắn khi mặt cô ấy bỗng dưng nổi lên những nốt mụn trứng cá thì cô ấy đã cảm thấy kém tự tin đi rất nhiều nhưng nếu bạn cố tình nhắc nhở cô ấy về điều đó thì có thể bạn sẽ khiến cô ấy thực sự cảm thấy tồi tệ hơn. Do đó nếu bạn là anh chàng tinh ý, thì sẽ không bao giờ hỏi cô ấy câu hỏi này.

6. Thật ngạc nhiên vì em có thể ăn nhiều thế. Em làm thế nào để chứa hết tất cả vậy?

Đây thực sự là một câu hỏi hết sức xúc phạm đến lòng tự tôn của một cô gái. Khi họ thích ăn và lựa chọn những món ăn có nghĩa là cô ấy thèm và muốn được đáp ứng thỏa đáng nhu cầu ăn uống của mình. Vì vậy các cô gái thường rất ghét câu hỏi này. Do đó các anh chàng cần tránh “cằn nhằn” bằng câu hỏi này đối với phái đẹp.

những câu không nên hỏi phụ nữ

7. Anh là người thứ mấy của em?

Đừng đưa cả 2 vào tình thế khó xử khi mà một tỷ lệ không nhỏ sự thật sẽ làm bạn buồn và điều đó buộc người kia phải nói dối. Người thứ mấy đã là chuyện của quá khứ rồi bạn ạ. Hai người nên nhìn về phía trước thay vì đào bới những điều đã qua.

8. Em đã kết hôn chưa vậy?

Bạn tưởng rằng, hỏi phụ nữ về vấn đề kết hôn là thể hiện sự quan tâm đến người đó, song thực tế điều này có phần khiếm nhã. Càng tệ hơn nữa, nếu bạn đào sâu thêm vào vấn đề này bằng những câu hỏi: Tại sao lại chưa kết hôn? rồi kết luận “Kén chọn quá đấy!”, sau đó khuyên nhủ: ‘‘Tuổi không còn trẻ nữa, hãy kết hôn đi!”. Hãy tin rằng, các quý cô chưa chồng hẳn là không thích một chuỗi câu hỏi dễ ghét này của bạn đâu.

Hãy nhìn vào ngón tay đeo nhẫn của người phụ nữ để biết họ đã kết hôn hay chưa, thay vì hỏi thẳng họ điều đó. Tất nhiên, vẫn có một số người không thích đeo nhẫn cưới nên có thể gây khó xử cho bạn.

9. Vì sao em và người ấy chia tay?

Sẽ là một sai lầm nữa khi bạn lại đang lục lọi quá khứ đấy. Những ký ức mang tổn thương như thế tốt hơn hết hãy cứ để cô ấy tự chủ động chia sẽ với bạn khi bản thân họ thấy phù hợp.

Con gái hay nhạy cảm và suy nghĩ lung tung. Thay vì hỏi những câu lãng xẹt và suy nghĩ về chúng thì các chàng hãy dành thời gian để hiểu cô ấy của mình và làm những việc khác nhé. Những câu hỏi trên tưởng như không có gì, nhưng có thể làm rạn nứt tình cảm vừa mới bắt đầu của bạn đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT