9 mẹo đơn giản giúp bạn tránh được muỗi đốt một cách hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những nốt muỗi đốt không chỉ gây đau và ngứa mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để tránh không bị muỗi đốt bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản và hiệu quả này.

Tắm trước khi ngủ

Do mồ hôi chứa axit lactic nên đây là một trong những nguyên nhân khiến muỗi tìm đến bạn. Với những người hay bị muỗi đốt thì đừng nghĩ rằng mình “ngọt thịt” nhé. Bạn hãy tạo cho mình thói quen tắm trước khi đi ngủ, bạn sẽ trở nên bớt “ngon lành” hơn đối với chúng. Mẹo tránh muỗi đốt này đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả đấy nhé.

Chọn quần áo

Trong trường hợp bạn hay bị muỗi đốt, bạn nên mặc loại quần áo càng để lộ ít da thịt càng tốt. Bên cạnh đó bạn cũng không nên mặc đồ tối màu, nhất là màu đỏ, xanh biển và đen vì chúng hấp dẫn loài muỗi hơn các màu sáng.

Xịt nước hoa

Xịt một chút nước hoa có mùi hương trái cây hoặc hương hoa tươi mát lên người trước khi ngủ sẽ có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả tương đương với các loại xịt chuyên dụng chứa 7% DEET. Với mẹo tránh muỗi này hiệu quả sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng.

Bôi nước cốt chanh

Khi ở trong những khu vực có nhiều muỗi mà bạn không mang theo chai xịt chống muỗi thì bạn có thể tự cứu mình bằng cách lấy một quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi bôi lên da. Muỗi sợ mùi chanh nên chúng sẽ tránh xa bạn.

Dùng tinh dầu

Khi tắm bạn có thể thêm vào nước tắm vài giọt dầu khuynh điệp. Mùi tinh dầu khuynh điệp sẽ giúp bạn tránh được sự quấy rầy của muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại tinh dầu khác như cam, quế, sả đều có công dụng tương tự.

Một cách khác là bạn có thể pha tinh dầu với nước sau đó bôi lên da của mình.

Dùng nha đam

Nha đam không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn rất hữu ích trong việc giúp bạn đuổi muỗi. Bạn chỉ cần bôi nước ép hoặc keo nha đam lên phần da hở dễ bị muỗi đốt. Muỗi sẽ né tránh bạn ngay lập tức.

Bôi nước tỏi

Muỗi không thích mùi tỏi nên bạn có thể dùng cách này để tránh muỗi. Tuy nhiên, mùi tỏi khá nồng nên không phải sự lựa chọn tối ưu. Bạn có thể áp dụng trong những chuyến dã ngoại hoặc khi công tác ở nơi thiếu thốn tiện nghi.

Trước tiên bạn giã nát tỏi, sau đó hòa với chút nước và bôi lên da. Lũ muỗi ngửi thấy mùi tỏi sẽ không dám đến gần bạn.

Đóng cửa sổ

Mở cửa sổ giúp căn phòng thoáng khí nhưng cũng “mời gọi” đàn muỗi bay vào. Nếu khu vực xung quanh nhà bạn có nhiều cây cối, ao hồ, ẩm thấp thì tốt nhất là nên đóng cửa sổ phòng ngủ để muỗi không thể bay vào.

Bật quạt

Quạt không chỉ có tác dụng làm mát, tạo sự thông thoáng mà còn giúp đuổi muỗi tương đối hiệu quả. Luồng gió của quạt sẽ giúp ngăn muỗi tiếp cận bạn. Đồng thời quạt giúp bay bớt mồ hôi và mùi cơ thể nên muỗi cũng khó nhận diện bạn hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link