Bảo quản gừng bằng tủ lạnh là sai: Thả thứ này vào gừng, để cả năm vẫn không bị hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm bảo quản gừng tươi dưới đây bạn có thể giữ được những củ gừng tươi ngon trong thời gian rất dài mà không lo hư thối.

Phương pháp thứ nhất, bảo quản bằng màng bọc thực phẩm

Nếu muốn gừng không bị mọc mầm, chúng ta có thể rửa sạch và bảo quản. Bạn có thể cho một ít muối ăn khi vệ sinh, vì muối ăn có tác dụng diệt khuẩn.

Sau khi rửa sạch với muối ăn rồi lại chần qua nước, tìm khăn giấy để lau cho sạch. Gừng không có độ ẩm trên bề mặt nên có thể được bảo quản và không dễ bị hư hỏng.

Tiếp theo, chúng ta cần tìm một lọ sach. Dùng màng bọc thực phẩm bọc gừng lại. Sau khi gói xong, chúng ta cho gừng vào lọ đậy kín.

Tốt nhất là rửa bình cho khô ráo. Nếu không, gừng cũng rất dễ bị thối khi tiếp xúc với nước, đồng thời sẽ tỏa ra mùi hôi.

gung

Phương pháp bảo quản thùng carton

Nếu gừng mua về chưa được làm sạch và vẫn còn dính đất thì lúc này chúng ta không cần rửa sạch nữa. Có thể tìm một hộp bìa cứng nhỏ và lót một lớp giấy báo bên dưới, nếu không có giấy báo, cũng có thể dùng khăn giấy. Rải thêm một lớp baking soda ở trên. 

Thực ra nguyên lý rất đơn giản baking soda có thể hút hơi ẩm trong không khí, bọc giấy lại có thể chặn hơi ẩm ở dưới đáy, để gừng có thể bảo quản được lâu trong môi trường khô ráo.

Sau khi lót giấy và baking soda, chúng ta có thể cho gừng vào. Sau khi xếp gừng xong, chúng ta lót một lớp giấy khác lên trên và rắc một ít baking soda lên. Bằng cách này, nó có thể được cách ly với không khí và không dễ bị mốc hay hư hỏng.

bao quan gung

Cách chọn gừng tươi ngon giàu dưỡng chất

Chọn những củ gừng đã mọc mầm: Bí quyết chính là bạn nên chọn những củ gừng đã mọc 1-2 mầm non. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những củ gừng có quá nhiều mầm mới nhú, vì như vậy dinh dưỡng trong gừng sẽ bị mầm hấp thụ hết.

Sau khi mua gừng về, chị em đừng quên tách bỏ phần mầm để chất dinh dưỡng trong gừng không bị phần mầm non hút mất nhé!

Củ gừng càng xấu, càng nên mua: Chị em tuyệt đối không nên mua những củ gừng có phần vỏ quá sạch, quá mịn và có màu trắng. Nhìn qua thì rõ là thích mắt nhưng những củ gừng có "giao diện" sạch đẹp như vậy thường dễ bị ngâm trong hóa chất, có hại cho sức khỏe.

Kiểm tra phần thịt gừng: Nếu có thể, bạn nên xin phép người bán và thử bẻ đôi 1 củ gừng. Gừng tươi mới và chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ có những đường vân tròn rất rõ. Bạn nên mua những củ gừng như vậy.

Ngoài ra, còn có 1 mẹo nhỏ để kiểm tra chất lượng thịt gừng mà không cần bẻ đôi củ gừng. Bạn hãy quan sát các nếp gấp ở vỏ gừng. Nếp gấp càng rõ, khoảng cách giữa các nếp gấp rộng thì đó là gừng tươi, ngon và nhiều chất dinh dưỡng đấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link