9 mẹo nhà bếp giúp việc nấu nướng vừa nhanh, vừa sạch: Tiết kiệm thời gian và chi phí

( PHUNUTODAY ) - Thời gian ở trong bếp khiến chị em mất khá nhiều thời gian từ chế biến đến dọn dẹp. Với những mẹo này mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Hạn chế trào nước khi nấu

Để hạn chế bị trào nước khi nấu, bạn hãy chuẩn bị một chiếc muống và đặt ngang miệng chiếc nồi của bạn. Như vậy bạn có thể thoải mái làm việc khác trong khi đang nấu canh, nấu cháo,… mà chẳng lo vị trào.

Nêm canh quá tay

Khi nấu canh mà bạn lỡ cho muối quá tay thì đừng vội đổ cả nồi canh đi, cũng không cần phải đổ thêm nước vào. Bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách thả vào nồi canh vài miếng khoai tây. Khoai tây sẽ hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

Giữ cho thớt cố định khi băm chặt

Hãy dùng một chiếc khăn mỏng, thấm nước cho ẩm vừa phải, sau đó đặt chiếc thớt lên trên. Việc làm này sẽ giúp thớt không còn bị trơn trượt và dịch chuyển khi bạn thao tác trên mặt thớt.

meo-nha-bep

Trứng luộc hay bị nứt

Trứng luộc tưởng như là món đơn giản nhất nhưng nếu bạn đun quá lửa vỏ trứng rất dễ bị nứt, trông không đẹp mắt lại mất ngon. Muốn trứng không nứt hãy cho một chút muối vào nước luộc. Như vậy bạn sẽ có được những quả trứng luộc ngon lành.

Lấy vỏ trứng còn sót trong bát

Khi đập trứng ra bát mà chẳng may có vỏ trứng vụn rơi xuống cùng thì bạn có thể dùng chính vỏ trứng để lấy vỏ còn sót ra. Thật đơn giản phải không nào. Tất nhiên là vỏ trứng của bạn phải được rửa sạch sẽ mới có thể thực hiện được cách này nhé.

Làm sạch chảo gang

Sau khi nấu nướng, chảo gang tất nhiên sẽ bị bẩn. Để làm sạch chảo gang bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi vì chúng sẽ làm mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch lại với nước là được.

Thái ớt không bị cay

Nếu không thể dùng bao tay khi thái ớt thì trước khi thái bạn hãy bôi một chút dầu ăn lên tay. Như vậy thì da tay sẽ không hấp thụ ớt cay nữa.

Bỏng ngô xốp và chín nhanh

Đây là món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Bạn có thể tự làm tại nhà cho cả gia đình thưởng thức. Muốn bỏng ngô chín nhanh và xốp hơn bình thường thì bạn hãy ngâm ngô trong nước khoảng 10 phút trước khi chế biến.

Phân biệt trứng tươi và không tươi

Tích trữ trứng lâu ngày có thể khiến chúng không còn tươi ngon nữa. Muốn biết trứng còn tươi hay không bạn có thể đặt chúng vào chậu có khoảng 10cm nước. Nếu trứng chìm có nghĩa là nó tươi, nổi là đã qua giai đoạn tươi. Hãy ăn những quả trứng không còn tươi trước khi chúng bị hỏng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link