9 thực phẩm giúp phụ nữ U40 đẩy lùi 10 năm lão hóa, da dẻ căng mịn, nhan sắc trẻ trung như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần thẩm mỹ hay kem dưỡng đắt tiền, chị em cứ bổ sung 10 loại thực phẩm này vào buổi sáng là da dẻ trắng hồng, eo thon dáng đẹp như gái 18.

Cá béo

Cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ... giàu axit béo omega-3 rất cần thiết trong quá trình cải thiện, nuôi dưỡng làn da trắng mịn và khỏe mạnh. 

Axit béo omega-3 dưỡng làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm do mụn hiệu quả. 

Những loại cá chứa chất béo này là nguồn Vitamin E, chất chống oxy hóa, cũng như kẽm - khoáng chất chữa lành vết thương giúp loại bỏ mụn trứng cá, kích ứng và ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

ca-hoi_28956484

Quả bơ

Bơ là thực phẩm chứa chất béo lành mạnh giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm của da. Chúng cũng giàu carotenoids giúp bảo vệ da khỏi hư hại do ánh nắng mặt trời. Trong bơ còn có D-mannoheptulose  - chất kích thích sản xuất collagen nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Nước trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống thanh mát mà còn có lợi cho làn da. Loại nước này chứa nhiều polyphenol, catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và chống viêm rất hiệu quả.

natural-antibacterial-properties-green-tea-1500544525275-0-0-434-700-crop-1500544533450

Mật ong

Mật ong giàu chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ độ ẩm tự nhiên, vì vậy đây là nguyên liệu cực kỳ tốt đối với làn da.

Mặc dù thường được sử dụng để làm mặt nạ giảm viêm, trị mụn và giữ ẩm cho da khô, nhưng việc ăn hoặc uống mật ong cũng là phương pháp tuyệt vời để nuôi dưỡng nhan sắc từ bên trong. Đặc biệt, loại mật này có thể thay thế cho đường, loại chất ngọt gây hại cho làn da và cơ thể.

Quả việt quất

Hầu hết các loại quả chín mọng đều rất tốt cho làn da lẫn sức khỏe, trong đó, quả việt quất được xem là tốt nhất. 

cach-an-va-bao-quan-qua-viet-quat-trong-thoi-gian-dai-2

Loại quả này được mệnh danh là "siêu" thực phẩm, bởi nguồn chất chống oxy hóa dồi dào giúp chống lại tổn thương do các gốc tự do và nuôi dưỡng da từ bên trong. 

Chất anthocyanin được tìm thấy trong quả việt quất có khả năng ổn định quá trình sản sinh collagen giúp làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

Quả cà chua

Cà chua là nguồn Vitamin C dồi dào. Ngoài ra, loại quả này còn chứa lượng chất chống oxy hóa carotenoids rất lớn, bao gồm: lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene có khả năng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn, chống viêm tối ưu.

Để phát huy tối đa tác dụng của cà chua, bạn nên kết hợp với các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Vì theo nghiên cứu, cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Quả lựu

Cũng giống như cam, quả lựu rất giàu Vitamin C cực kỳ tốt cho làn da.

1-pomegranate-xlfp-jpeg-1393096133765-crop1393096363365p

Trên hết, quả lựu chứa axit ellagic và punicalagin. Punicalagin làm tăng khả năng bảo tồn collagen, axit ellagic ngăn ngừa tác hại từ các gốc tự do và làm chậm sự phân hủy của collagen. Nhờ đó, bổ sung loại quả này là cách tăng cường hoạt động collagen giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Nhóm quả có múi

Những loại quả có múi cực kỳ giàu Vitamin C, ngoài ra chúng là nguồn nước khoáng tự nhiên dồi dào.

Bổ sung nước ép cam, quýt, bưởi... sẽ hổ trợ quá trình hydrat từ bên trong và ngăn ngừa mụn vượt trội. Vitamin C là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen giữ cho làn da dẻo dai, săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn.

cam-1417591941560-24-0-164-274-crop-1417591964679

Sữa chua

Sữa chua giàu chất probiotic giúp làn da tươi trẻ, giảm viêm đỏ, kích thích và mụn trứng cá. Các vi lợi khuẩn có trong loại sữa lên men này giúp chống viêm đường ruột, từ đó ngăn ngừa nhiều vấn đề về da.

Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết giúp giảm nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, khỏe đẹp.

Chị em hãy đưa 9 loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link