9 thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe: Nhất loại thứ 4

13:29, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu đỏ dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, đừng bao giờ bỏ qua.

Dưa hấu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nước ép dưa hấu có chứa L-citrulline - một loại axit amin giúp máu lưu thông tốt. Bên cạnh đó, dưa hấu còn bổ sung năng lượng và oxy cho máu đi nuôi tế bào. Đồng thời, dưa hấu cũng là loại nước tốt cho quá trình trẻ hóa giảm cân của chị em phụ nữ.

Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm màu đỏ có tác dụng bổ máu. Thịt bò chứa nhiều sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Đồng thời, hàm lượng sắt trong thịt bò còn cải thiện quá trình lưu thông máu.

Ớt chuông đỏ

Nếu bạn thường xuyên ăn ơt chuông đỏ không chỉ làm giảm huyết áp mà còn hỗ trợ cơ thể giảm cân. Đồng thời, trong thành phần của ớt chuông đỏ còn có lợi cho quá trình lưu thông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Có thể xào hoặc làm salad ớt chuông với thịt bò để tăng cường lưu thông máu.

Dâu tây

Khi bạn ăn nhiều dâu tây giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, ăn nhiều dâu tây còn có lợi cho quá trình lưu thông máu. Bên cạnh đó, dâu tây cũng rất tốt cho sức khỏe khi chứa nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng phòng ngừa nhiều bệnh tật. 

Thực phẩm màu đỏ tốt cho bạn

Thực phẩm màu đỏ tốt cho bạn

Cà chua

Trong thành phần của cà chua chứa nhiều Vitamin B6 và folate có trong cà chua cần thiết cho quá trình chuyển hóa homocysteine. Đồng thời, cà chua còn chứa nhiều khi homocysteine tồn tại trong cơ thể sẽ dẫn đến sự khởi đầu của đột quỵ và các cơn đau tim. Ngoài ra, cà chua còn ức chế hoạt động của enzyme chuyển đổi angiotensin, giúp lưu thông máu tốt hơn.

Táo

Trong thành phần din dưỡng của quả táo đỏ không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch. Táo còn góp phần tạo ra các tế bào hồng cầu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Quả lựu

Trong thành phần của quả lựu là một trong những loại thực phẩm màu đỏ giúp tăng cường lưu thông máu. Lựu có một số đặc tính làm đặc máu nếu máu quá loãng và không dễ đông. Quá trình này giúp máu vận chuyển đủ chất dinh dưỡng và oxy để đi nuôi tế bào. Đồng thời, nước ép lựu còn giúp giảm cân tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả.

Thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe

Thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe

Củ dền

Củ dền thuộc nhóm thực phẩm bổ máu và tăng cường lưu thông máu. Điều này là do củ dền có hàm lượng nitrat cao, khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành oxit nitric làm giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu đến mô cơ. Ngoài ra, uống một cốc nước ép củ dền mỗi tuần còn làm tăng số lượng tiểu cầu trong máu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min