9X dành học bổng 6 tỉ, dự tuyển thực tập tại NASA

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai Nguyễn Hoàng Ngân, sinh năm 1998 đã thực hiện rất nhiều dự án nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, giành được học bổng 6 tỉ tại trường đại học Pitzer College (Mỹ).

Nguyễn Hoàng Ngân là học sinh  chuyên toán của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM). Anh chàng 9X từng giành giải Ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế-Intel ISEF 2016 tại Mỹ với dự án xe lăn vượt địa hình cho người khuyết tật.

Nguyễn Hoàng Ngân xuất sắc được chọn là thực tập tại NASA

Nguyễn Hoàng Ngân xuất sắc được chọn là thực tập tại NASA

Hoàng Ngân đã ứng tuyển vào hơn 32 trường đại học  tại Mỹ và đậu học bổng nhiều trường tốp cao như Franklin & Marshal College, Washington and Lee University, University of Minnesota Twin Cities, Pitzer College Whitman College... Cuối cùng Hoàng Ngân lựa chọn học trường đại học  Pitzer College với học bổng toàn phần lên đến 6 tỉ đồng.

Sau một học kỳ theo học tại trường đại học Pitzer College, Nguyễn Hoàng Ngân đã quyết định chuyển sang trường đại học Harvey Mudd College (Mỹ) học hai chuyên ngành song song là toán học và vật lý học, là bước đệm để Hoàng Ngân dự tuyển thực tập tại NASA.

Tuy nhiên, tại NASA không có nhiều cơ hội thực tập cho mảng vật lý lý thuyết, Hoàng Ngân cần tìm kiếm và nắm bắt cơ hội chuẩn xác. May mắn, Hoàng Ngân được thầy cố vấn giới thiệu một thầy đang làm việc cho NASA. Sau khi được mời tham gia phỏng vấn với những câu hỏi thẳng thắn, Ngân đã được nhận vào thực tập, đây cũng là vòng thi duy nhất.

"Xây dựng cho mình phong thái làm việc chuyên nghiệp, dám làm dám chịu trách nhiệm thì sẽ luôn có những cơ hội tốt mở ra, chứ không chỉ cơ hội ở NASA", Hoàng Ngân chia sẻ.

Bên cạnh đó, Nguyễn Hoàng Ngân còn là thành viên sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Science for the Future Fair (SFF), với mục tiêu nhằm tạo ra một sân chơi nghiên cứu khoa học lành mạnh, giúp phát huy khả năng sáng tạo và nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học của học sinh khối THPT và ĐH ở Việt Nam.

Đến nay, Hoàng Ngân đã kêu gọi được 48 bạn cùng hợp sức tổ chức chương trình ở TP HCM. Ngoài ra, chương trình cũng đang tuyển các bạn học sinh- sinh viên để tham gia nhằm trải nghiệm quá trình nghiên cứu cũng như được học thêm về các kỹ năng cần thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn