Vụ cặp đôi vợ 61- chồng 26: Người phát tán đã lên tiếng giải thích và xin lỗi cặp đôi

( PHUNUTODAY ) - Nữ cán bộ địa chính, người đã chụp ảnh Giấy đăng ký kết hôn (ĐKKH) của vợ chồng vợ 61 chồng 26 đã lên tiếng giải thích về lý do ĐKKH của cặp đôi bị lộ và lên tiếng xin lỗi cặp đôi này.

Sáng 11/7, chị Lê Thị Thu Sao (61 tuổi, trú tại phường Sông Bằng, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) - cô dâu 61 tuổi vừa đăng ký kết hôn với chú rể 26 tuổi gây xôn xao dư luận cho biết, chiều tối ngày 10/7, chị cùng chồng chưa cưới đã lên trụ sở UBND phường Sông Bằng làm việc.

Cuộc gặp mặt gồm có lãnh đạo UBND phường Sông Bằng, đại diện Phòng tư pháp phường và nữ cán bộ địa chính tên H. - người đã chụp ảnh Giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng anh chị chia sẻ lên mạng xã hội sau đó có người lấy lại đăng tải lên facebook.

Chị Thu Sao, nhân vật trong câu chuyện vợ 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi đã được nữ cán bộ phát tán Giấy ĐKKH xin lỗi và giải thích nguyên do

Chị Thu Sao, nhân vật trong câu chuyện vợ 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi đã được nữ cán bộ phát tán Giấy ĐKKH xin lỗi và giải thích nguyên do

"Tại đây chị H., cán bộ địa chính của phường đã gửi lời xin lỗi tới tôi. "Cô ấy nói ‘thật lòng em xin lỗi chị’ vì đã chụp lại Giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi đăng tải lên mạng xã hội.", chị Sao nói.

Tuy nhiên, chị Sao cũng nói cứng: "Phía phường có gọi tôi lên cùng một số cán bộ có gửi lời xin lỗi, sau đó hỏi ý kiến tôi muốn giải quyết sự việc ra sao. Tôi nói rằng, tôi bị ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự, bị người ta chửi rất nhiều trong những ngày qua thì bây giờ không chỉ 1 câu xin lỗi là xong."

Bây giờ luật pháp có những điều lệ, quy định như thế nào thì phải xử nghiêm theo đó, đúng người đúng tội. Để cán bộ đó biết công việc của mình phải như thế nào".

Bà chủ Spa cũng chia sẻ, những ngày qua chij đã phải chịu bao nhiêu ấm ức khi cộng đồng mạng lên tiếng chễ giễu, chê bai, thậm chí xỉ nhục chị về việc lấy chồng trẻ. Bước chân ra khỏi nhà là bị suốt ngày bị hỏi han, soi mói. "Nhiều ngày qua tôi phải chịu áp lực nhiều. Giờ tôi còn khỏe, chứ vài hôm nữa tôi ốm ra lại bảo tôi ăn vạ. Đến lúc đó thì đền bù bằng cách gì?"chị Sao ấm ức.

Việc bị phát tán thông tin khiến cho cuộc sống của cặp đôi xáo trộn, họ thậm chí bị chê bai, chửi rủa thậm tệ

Việc bị phát tán thông tin khiến cho cuộc sống của cặp đôi xáo trộn, họ thậm chí bị chê bai, chửi rủa thậm tệ

Theo chị Sao, lý giải về hành động của mình, chị H. cho hay chị chụp xong và gửi lên nhóm Zalo, trong nhóm này có một số phụ nữ cao tuổi chưa lập gia đình, đăng lên với mục đích nói rằng chị Sao cao tuổi còn lấy được chồng tử tế thì họ sợ gì không lấy được. 

"Cô ấy bảo chỉ là trêu bạn bè trong nhóm thôi chứ không nghĩ ai đó lấy lại ảnh rồi phát tán lên mạng xã hội để rồi nghiêm trọng đến vậy”, chị Sao chia sẻ.

Sau khi nghe những chia sẻ của nữ cán bộ địa chính phường Sông Bằng, chị Sao cho biết, bản thân chị sẽ bỏ qua mọi chuyện nhưng nữ cán bộ này phải đăng thông tin cải chính, xin lỗi mình lên facebook. Sở dĩ chị Sao muốn làm vậy để lấy lại công bằng cho mình.

“Cô ấy hứa sẽ đăng lời xin lỗi của tôi lên mạng. Do hiện tại chưa tìm được người chia sẻ lên facebook nên vẫn phải chờ cơ quan chức năng xác minh thêm. Hôm qua cán bộ phòng tư pháp phường cũng đã gửi lời xin lỗi tới tôi sau sự việc này”, chị Sao cho hay.

Mặc dù đồng ý bỏ qua cho nữ cán bộ hành chính nhưng chị vẫn yêu cầu được xin lỗi công khai

Mặc dù đồng ý bỏ qua cho nữ cán bộ hành chính nhưng chị vẫn yêu cầu được xin lỗi công khai

Đầu tháng 7, người phụ nữ 61 tuổi bất ngờ trước thông tin đám cưới của mình và người chồng kém 35 tuổi bị phát tán trên mạng xã hội. Nhiều người nhìn nhận đây là câu chuyện tích cực, nhưng cũng không ít những lời bới móc, châm chọc khiến người trong cuộc bị tổn thương.

Trước việc hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của mình (chưa có con dấu, chữ ký) bị phát tán trên mạng, bà S đã làm đơn tố cáo Phòng tư pháp phường Sông Bằng vì cho rằng đơn vị đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của công dân.

Khi mang đơn tố cáo đến Phòng tư pháp phường Sông Bằng, chị Sao gặp trực tiếp nhân viên từng làm thủ tục đăng ký kết hôn cho mình nhưng người này từ chối nhận trách nhiệm. Quá bức xúc, chị đến gặp trực tiếp lãnh đạo phường Sông Bằng và được vị này hứa hẹn sẽ xác minh và làm rõ vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn