Agger ‘ôm chặt’ băng đội trưởng

00:15, Thứ bảy 19/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm qua, Đan Mạch cũng đã công bố danh sách sơ bộ những cầu thủ sẽ tham dự VCK Euro 2012. Tuy nhiên cho đến tận thời điểm này, HLV Morten Olsen vẫn chưa thể có...

Ngày hôm qua, Đan Mạch cũng đã công bố danh sách sơ bộ những cầu thủ sẽ tham dự VCK Euro 2012. Tuy nhiên cho đến tận thời điểm này, HLV Morten Olsen vẫn chưa thể có trong tay 23 cầu thủ ưng ý nhất.   
[links()]
VCK Euro năm nay, Đan Mạch sẽ phải đương đầu với một bảng đấu vô cùng khó khăn trước 3 đối thủ đầy duyên nợ Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Dù không còn những nhân tố gây đột biến như thời anh em nhà Laudrup nữa, nhưng Đan Mạch vẫn được đánh giá là một trong những đội bóng gây khó chịu nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại. Khác với các HLV của hầu hết đội tuyển khác đang phải lo cắt giảm bớt người để chốt danh sách xuống còn 23 cầu thủ thì Morten Olsen vẫn phải loay hoay bổ xung thêm lực lượng.

Lars Jacobsen (trái) và Nicklas Bendtner (phải) sẽ lại cùng nhau sát cánh tại Euro 2012
Lars Jacobsen (trái) và Nicklas Bendtner (phải) sẽ lại cùng nhau sát cánh tại Euro 2012

Trong danh sách triệu tập lần này của những nhà cựu VĐ châu Âu năm 1992, đáng chú ý nhất vẫn là những gương mặt quen thuộc đang chơi ở Premier League như tiền đạo Nicklas Bendtner (Sunderland), trung vệ Daniel Agger (Liverpool) và thủ thành Thomas Sorensen (Stoke). Ngoài ra tiền vệ Christian Eriksen của Ajax cũng là một trong những cái tên được đánh giá rất cao.

Dù vẫn chưa bình phục chấn thương đùi nhưng tiền đạo kỳ cựu Dennis Rommedahl (Brondby) vẫn được triệu tập. Tuy nhiên Nicklas Bendtner mới là niềm hy vọng số một của đội bóng Bắc Âu trên hàng công. Mùa giải năm nay cựu tiền đạo Arsenal đã thể hiện một phong độ khá tốt trong màu áo Sunderland.

Ông Olsen cho biết: “Nicklas là một phần quan trọng của đội bóng, ngoài nhiệm vụ ghi bàn cậu ấy còn ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của cả đội”. Trong khi đó ở vị trí thủ môn, Đan Mạch cũng mới chỉ có 2 gương mặt là Sorensen, Andersen.

HLV Olsen vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn Anders Lindegaard (M.U) hay Kasper Schmeichel, con trai huyền thoại Peter Schmeichel vào vị trí còn lại. Rất có thể người được gọi lên tuyển sẽ là thủ thành số 2 của M.U bởi kinh nghiệm trận mạc có phần vượt trội Kasper, người chưa một lần được bắt ở tuyển.

Lần gần đây nhất Lindegaard được gọi vào đội tuyển quốc gia là ngày 15/11 năm ngoái. Đây có lẽ sẽ là một tin không vui đối với Peter Schmeichel bởi trong những năm gần đây, ông rất kỳ vọng vào cậu con trai của mình.

Cũng trong đợt triệu tập lần này, ông Olsen đã chính thức lựa chọn trung vệ Daniel Agger làm đội trưởng. Mùa giải năm nay, dù thành tích của Liverpool không được tốt, thế nhưng trung vệ 27 tuổi vẫn thể hiện được một phong độ rất tốt.

Ngoài khả năng phòng ngự, anh cũng được đánh giá rất cao trong những tình huống lên tham gia tấn công. Trong 44 lần khoác áo đội tuyển QG, Agger đã ghi được 5 bàn thắng. Ở VCK Euro lần này, Agger sẽ đá cặp trung vệ với Simon Kjaer của AS Roma.

Từ bây giờ cho đến ngày 29/05, Olsen vẫn còn có đủ thời gian để bổ xung thêm 3 cầu thủ nữa. Ngày hôm nay, đội tuyển Đan Mạch cũng đã chính thức tập trung ở khu huấn luyện phía Bắc Copenhagen. Họ sẽ có hai trận giao hữu với Brazil (26/05) và Australia (02/06) trước khi cất cánh sang Ba Lan để gặp Hà Lan tại Kharkiv 7 ngày sau đó.

Danh sách sơ bộ của Đan Mạch:

Thủ môn: Thomas Sorensen (Stoke), Stephan Andersen (Evian).

Hậu vệ: Lars Jacobsen (FC Copenhagen), Michael Silberbauer (BSC Young Boys), Simon Busk Poulsen (AZ Alkmaar), Daniel Wass (Evian), Simon Kjaer (AS Roma) , Daniel Agger (Liverpool), Andreas Bjelland (Nordsjaelland).

Tiền vệ: William Kvist (Stuttgart), Christian Poulsen (Evian), Niki Zimling (Brugge), Jakob Poulsen (Midtjylland), Lasse Schone (Nijmegen), Christian Eriksen (Ajax).

Tiền đạo: Dennis Rommedahl (Brondby), Tobias Mikkelsen (Nordsjaelland), Michael Krohn-Dehli (Brondby), Thomas Kahlenberg (Evian), Nicklas Bendtner (Sunderland).

  • Quang Thành
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc