Khử mùi hôi tủ lạnh bằng thứ "rẻ tiền" này cực hiệu quả: Không biết thì phí

10:23, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn 5 cách khử mùi hôi tủ lạnh thiết thực, vừa rẻ lại vô cùng hiệu quả.

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp con người tích trữ, bảo quản thực phẩm tươi ngon, an toàn. Nhưng vì tích trữ nhiều loại thực phẩm nên môi trường tủ lạnh xuất hiện nhiều mùi hôi. Mách bạn 5 cách khử mùi hôi tủ lạnh thiết thực, vừa rẻ lại vô cùng hiệu quả.

05 mẹo khử mùi hôi tủ lạnh

+ Đặt cuộn giấy vệ sinh vào trong ngăn tủ

Khi không khí trong tủ lạnh không được lưu thông, mùi hôi trong đó sẽ đặc biệt nồng nặc, nhất là khi gia chủ hay tích trữ những thức ăn có mùi nặng trong đó. Cho giấy vệ sinh vào tủ lạnh là một giải pháp đơn giản nhưng khá hiệu quả, nó có thể giúp tủ lạnh khử mùi hôi bằng cách hút ẩm.

Trong trường hợp bình thường, chỉ thời gian ba ngày để hoàn thành công việc. Nhưng nếu mùi nồng, có thể mất khoảng thời gian năm ngày. Phương pháp này không những chỉ thuận tiện mà còn rất tiết kiệm.

Tủ lạnh dễ có mùi hôi khó chịu khi đựng nhiều thực phẩm có mùi

Tủ lạnh dễ có mùi hôi khó chịu khi đựng nhiều thực phẩm có mùi

+ Thêm vỏ cam, vỏ bưởi hoặc lá trà vào tủ

Vỏ cam, vỏ bưởi được chứng minh có khả năng hấp thụ mùi rất mạnh. Bản thân những nguyên liệu này cũng có toả ra mùi thơm trái cây nhẹ. Bằng cách đơn giản này, chúng không chỉ đạt được mục đích khử mùi mà còn giúp thanh lọc không khí trong tủ lạnh.

Ngoài ra, lá trà còn có thể phục vụ mục đích khử mùi tủ lạnh. Bạn chỉ cần mở nắp hộp lá trà và cho vào tủ lạnh. Nhưng nếu bạn vẫn cần uống trà thì phải đậy kín và sau đó bảo quản trong tủ lạnh để tránh hiện tượng truyền mùi sang các loại thức ăn khác.

+ Khăn ẩm

Khăn ẩm giúp hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả

Khăn ẩm giúp hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả

Mùi hôi tủ lạnh thường gặp nguyên nhân do mùi của thực phẩm, độ ẩm giúp sự phát triển của nấm. Khăn trong trường hợp này có tác dụng hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Ngoài ra, khăn còn có tính chất kháng khuẩn và có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Bạn chỉ cần ngâm một chiếc khăn vào nước ấm và sau đó dùng tay chà xát. Khăn ngâm khi đó sẽ trở nên mềm hơn và dễ hút mùi hôi trong tủ lạnh hơn. Ngoài ra, bạn cần phải giặt và phơi khăn thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hấp phụ và tuổi thọ của khăn.

+ Baking soda

Đầu tiên, chúng ta cần tìm một chiếc hộp đựng khô và có miệng rộng, sau đó cho một lượng baking soda thích hợp vào rồi cho vào tủ lạnh. Baking soda sẽ phản ứng với các chất tạo mùi trong tủ lạnh để giúp đạt được mục đích khử mùi.

+ Mở cửa tủ lạnh

Nếu tủ lạnh của bạn lâu ngày không sử dụng, bạn hãy rút phích cắm, mở cửa tủ và sau để tủ lạnh khô tự nhiên và loại bỏ những mùi hôi có thể có.

Một số cách giữ tủ lạnh không có mùi

Muốn giữ thực phẩm tươi ngon đặc biệt giữ cho tủ lạnh không có mùi, cách cơ bản nhất đó chính là mua sắm theo định mức và tiêu thụ nó một cách có kế hoạch và ăn kịp thời.

Khi bạn cho thực phẩm vào tủ lạnh, hãy sắp xếp thành từng loại và giữ ngăn nắp nhất có thể. Một số thực phẩm dễ phát tán mùi cần phải được đậy kín và bảo quản.

Ngoài ra, nên vệ sinh và lau chùi bên trong tủ lạnh mỗi tháng hoặc mỗi quý một lần. Cùng với đó, đồng thời xử lý kịp thời thực phẩm hết hạn sử dụng, hư hỏng. Trong khi vệ sinh tủ lạnh, để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng chất khử trùng để diệt khuẩn, khử trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm