Vò nắm lá này thả vào nhổ lông vịt: Vịt sạch tinh cả lông măng, thơm nứt ai cũng gật gù khen khéo

10:55, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn vặt lông vịt nhanh và sạch tinh cả lông măng.

Vò nắm lá đu đủ để nhổ lông vịt

Cách thực hiện:

- Bạn hãy lấy một nắm lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi.

- Với phần thịt vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da.

- Vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10-15 phút.

- Sau khi nước sôi, dùng nước luộc lá đu đủ này để nhúng vịt vào. Chúng ta thường có thói quen nhúng vịt vào nước thật sôi, tức là nước sôi 100 độ C. Tuy nhiên, việc dùng nước quá nóng sẽ làm cho lỗ chân lông của vịt co lại. Trong bước này, bạn chỉ cần nhúng vịt vào nước nóng chừng 40-50 là được, để một vài phút và nhổ thử vài cái lông. Nếu thấy nhổ dễ, bạn vớt ra và tiến hành làm lông vịt.

Cách làm sạch lông vịt

Cách làm sạch lông vịt

Trong quá trình bạn tiến hành nhổ lông vịt, bạn cần miết tay sát da, xuôi theo chiều lông mọc để phần lông tơ được làm sạch, nhanh hơn và sạch cả lông măng khiến món vịt thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đồng thời, sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi vốn có của vịt, để khi chế biến món ăn từ vịt sẽ thơm hơn.

Tiếp đó, bạn hãy lấy 1 nắm lá đu đủ bạn sẽ nhổ sạch lông vịt dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi vốn có của vịt, để khi chế biến món ăn từ vịt sẽ thơm hơn. Ngoài mẹo nhổ lông bằng lá đu đủ, các cụ ngày xưa cũng hay dùng lá khế chua hoặc rượu cho vào nước.

Với cách nhổ lông vịt đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng làm sạch lông tơ của vịt, ngay cả nàng dâu vụng đến mấy cũng sẽ thành công.

Cách nhổ lông vịt ngon

Cách nhổ lông vịt ngon

Cách khử mùi hôi của thịt vịt hiệu quả

Sử dụng chanh giấm: Khi bạn muốn khử mùi tanh của thịt vịt thì dùng chanh giấm sẽ cực kỳ tốt cho món thịt vịt. Thịt vịt sẽ hết sạch mùi tanh ai ăn cũng gật gù khen khéo léo.

Dùng muối trắng: Khi làm sạch thịt vịt bạn hãy dùng muối trắng xát lên toàn bộ thịt vịt sẽ giúp cho món thịt vịt thơm ngon hơn rất nhiều.

Dùng gừng tươi: Một trong những cách giúp bạn khử mùi hôi cho thịt vịt là hãy dùng gừng tươi bởi gừng tươi giúp khử mùi cho vịt rất tốt. Bởi vậy bạn hãy dùng gừng tươi xát vào thịt vịt sẽ giúp món ăn ngon hơn rất nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min