Trong nhà còn những bình hoa này thì mang vứt ngay kẻo mất tài lộc, tổn hại phong thủy

10:54, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đặt những bình hoa này trong nhà mà không biết rằng chúng không tốt cho phong thủy.

Hoa trang trí giúp cho ngôi nhà thêm đẹp và sinh động, tăng sinh khí. Thế nhưng ở góc nhìn phong thủy những bình hoa sau đây không tốt cho gia đình:

Bình hoa sứt mẻ, bình rỗng để ngửa

Trong nhà nếu có những chiếc bình cắm hoa đã bị sứt mẻ thì không nên giữ lại. Bình hoa sứt mẻ biểu trưng cho sự xui rủi không nên giữ trong nhà. Đặc biệt bình hoa không dùng tới thì nên đặt úp xuống tránh để ngửa vì chúng sẽ hút dương khí của gia chủ. Do đó hãy kiểm tra lại ngay những bình hoa trong nhà nhé.

Những bình hoa giúp trang trí nhưng đừng nên dùng hoa khô, hoa héo tàn, hoa giả

Những bình hoa giúp trang trí nhưng đừng nên dùng hoa khô, hoa héo tàn, hoa giả

Bình hoa khô, hoa giả trang trí

Hoa khô, hoa lụa trang trí giúp bạn giữ chúng được lâu, ít phải thay. Nhưng nhược điểm là chúng  không có sinh khí nên chúng mang năng lượng âm. Hoa khô còn biểu thị cho sự suy tàn chết chóc. Do đó trưng bày  hoa khô hoa giả trong nhà có tính thẩm mỹ nhưng theo phong thủy thì chúng không mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. 

Hơn nữa hoa khô hoa giả có nguy cơ bị mốc, nấm, bụi bẩn nên không tốt cho ngôi nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bình hoa giả, hoa nhựa trên ban thờ

Trong thờ cúng cần đồ thật nhưng nhiều người lại thích trưng bình hoa giả hoa nhựa, đĩa quả giả trên ban thờ vì muốn ban thờ lúc nào cũng như đang có đồ thăp hương. Điều đó là giả tạo và không chân thành. Việc này kiêng kỵ trong tâm linh phong thủy. Hơn nữa đồ giả bày trên ban thờ có thể hút bụi, gây ra nhiễu loạn trường khí ban thờ, ô uế khu vực thờ cúng. Thế nên chuyên gia phong thủy thường nhắc thờ cúng là thể hiện lòng thành không nên dâng cúng hoa giả, hoa nhựa, quả giả. 

Hoa quả thắp hương cần là hoa tươi quả tươi tránh dùng đồ giả

Hoa quả thắp hương cần là hoa tươi quả tươi tránh dùng đồ giả

Bình hoa tươi nhưng bị thối nước

Những cành hoa tươi khi cho vào nước nhanh bị phân rã nên bốc mùi. Do đó nếu cắm hoa tươi nên thay nước hàng ngày tránh hoa thối. Nước trong bình hoa bị thối mà không thay mang lại năng lượng xấu và phát tán vi khuẩn trong nhà, làm tà khí lan tỏa trong nhà.

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn, dáng bình kỳ dị

Gai sắc nhọn có thể gây ra tai nạn khi không để ý, sơ suất chạm vào nhất là khi nhà có trẻ nhỏ, người già. Hơn nữa phong thủy cho rằng gai nhọn là sát khí rất xấu không đẻ trong nhà. Do đó nếu mua hoa nhiều gai bạn cần tuốt bỏ gai trước khi cắm vào bình. Các loại bình hoa có hình dáng kỳ dị, nguồn gốc bình hoa không rõ ràng cũng nên tránh dùng trong nhà bởi chúng có thể mang năng lượng xấu vào nhà.

Bình hoa trong nhà phải thay nước tránh thối nước và vứt ngay khi héo

Bình hoa trong nhà phải thay nước tránh thối nước và vứt ngay khi héo

Những bình hoa héo tàn

Hoa héo tàn là lúc năng lượng đi xuống và chúng ảnh hưởng tới tâm trạng người trong gia đình. Bởi thế chơi hoa đừng quên bỏ đi khi chúng bắt đầu héo tàn.  Khi hoa ở trong giai đoạn suy thoái, phân hủy sẽ nảy sinh khí độc, vi khuẩn và biểu trưng cho sự mục nát, báo điềm xấu trong phong thủy, thể hiện cho sự tàn lụi nên không tốt cho phong thủy của gia đình. 

Những bình hoa có độc

Nhiều loại hoa đẹp nhưng có độc tố như hoa phi yến, hoa trúc đào... Những loại hoa này nên cẩn trọng khi để trong nhà bởi vì chúng có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ, thú cưng. Do đó hãy đảm bảo chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ được an toàn với hoa này.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên