Ám ảnh bạo lực bao trùm nước Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Một vụ nổ súng lại vừa diễn ra hôm 21/4 tại một chung cư ở Federal Way, bang Washington (Mỹ) làm 5 người thiệt mạng

(Đời sống) - Một vụ nổ súng lại vừa diễn ra hôm 21/4 tại một chung cư ở Federal Way, bang Washington (Mỹ) làm 5 người thiệt mạng khiến ám ảnh bạo lực bao trùm nước Mỹ.

[links()]

Khu chung cư nơi xảy ra vụ xả súng
Khu chung cư nơi xảy ra vụ xả súng

Người phát ngôn Cathy Schrock thuộc Cảnh sát Federal Way cho biết cảnh sát nhận được điện báo về vụ việc vào lúc 21 giờ 30 phút tối 21/4 (giờ địa phương)

“Khi cảnh sát đến hiện trường có nhiều tiếng súng nổ vang lên, và có hai người đàn ông bị thương nằm trong một bãi đậu xe”, bà Schrock nói.

Người đàn ông thứ nhất đã với lấy khẩu súng khi cảnh sát đến, và cảnh sát đã nổ súng. Người đàn ông thứ nhất thiệt mạng nhưng vẫn chưa rõ là có phải do bị cảnh sát bắn hay không.

Người đàn ông thứ hai và người đàn ông thứ ba được phát hiện nằm chết trong bãi đậu xe.

Khi lục soát khu chung cư, cảnh sát phát hiện thêm người đàn ông thứ tư chết trong một căn hộ chung cư và một phụ nữ (nạn nhân thứ năm) thiệt mạng trong một căn hộ khác.

Tuy nhiên, không có cảnh sát nào bị thương.

Hiện không có dấu hiệu nào rõ ràng về nguyên nhân của vụ nổ súng, nhưng người phát ngôn của cảnh sát cho rằng đây rất có thể là vụ xung đột nổ súng giữa 4 người đàn ông.

Trước đó, hôm 20/4 tại một lễ hội dành cho những người dùng cần sa tại thành phố Denver (Mỹ), có tiếng súng đã nổ ra tại lễ hội này làm hai người bị thương và hàng nghìn người hoảng loạn

Trong vụ nổ nhà máy phân bón ở thành phố Waco, bang Texas hôm 17/4 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 14 người, trong đó có 4 lính cứu hỏa. Vụ nổ cũng làm 60 người mất tích, hơn 200 người bị thương, 100 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại nặng, và gây cháy lớn ở trường học West Middle.

Theo Bộ An ninh Nội địa Mỹ, nguyên nhân vụ nổ một phần do nhà máy chứa quá nhiều hóa chất amôni nitrat nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý.

Còn trong vụ khủng bố hôm 15/4 tại giải thi đấu Marathon ở Boston (Mỹ) có 2 quả bom phát nổ trong 7 quả bom bị đặt ở đây,  làm 3 người thiệt mạng hơn 180 người bị thương. Thủ phạm trong vụ đánh bom này được xác định là hai em ruột người Nga, Tamerlan Tsarnaev 26 tuổi, và Dzhokhar Tsarnaev 19 tuổi.

Trong đó nghi phạm Tamerlan Tsarnaev đã bị bắn chết hôm 19/4. Ngay hôm sau cảnh sát cũng đã bắt sống được người em Dzhokhar Tsarnaev.

  • NQ (Tổng hợp)


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn