7 mẹo chăm sóc tóc bằng món đồ uống quen thuộc của cánh mày râu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 cách chăm sóc tóc mượt mà với chỉ 1 lon bia, đảm bảo bạn sẽ không còn lo lắng về các khuyết điểm của tóc.

Bia và lòng đỏ trứng gà

Cách này giúp dưỡng ẩm tóc, giúp tóc mềm mượt, bồng bềnh hơn. Đánh đều lòng đỏ trứng gà rồi cho thêm vào 1 thìa bia và tiếp tục khuấy tơi, đến khi nổi bọt là được. Mát-xa hỗn hợp này lên tóc và dùng khăn ẩm hoặc túi nhựa để ủ trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, gội đầu như bình thường. 

Bia và dầu gội

Dùng 1/3 chai bia trộn với dầu gội đầu rồi dùng để gội đầu rồi xoa bóp nhẹ nhàng sau đó gội sạch lại bằng nước. Hoặc bạn có thể dùng bia như một loại dầu xả tự nhiên. Sau khi gội đầu và xả sạch tóc lại bằng nước, dùng 1/3 chai bia gội đầu từ chân tóc tới ngọn tóc, mát-xa nhành ủ tóc 10 phút rồi gội lại. 

Bia và dấm táo

Trộn 1 thìa nước với 1 thìa bia rồi thêm 2 muỗng cà phê dấm táo, nhỏ thêm 4-5 giọt tinh dầu hương thảo. Với da dầu hãy thêm 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp trên lên tóc và mát -xa nhẹ nhàng da đầu trong vòng 2-3 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. 

Bia và mật ong

Công thức này giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn. Chỉ cần lấy 250ml bia trộn đều với 2-3 thìa mật ong tùy thuộc đến khi nào hỗn hợp trở nên vàng sánh. Dùng dung dịch trên thoa đều lên mái tóc, sau đó dùng tay mát-xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào từng chân tóc. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi xả kỹ lại bằng nước sạch. Phương pháp này giúp hạn chế tóc khô nếu như bạn kiên trì thực hiện trong vòng 2-3 tuần.

Bia và dầu oliu

Để 1 chai bia mở nắp qua đêm rồi hôm sau đun sôi phần bia này lên (lưu ý đun sôi ở nhiệt độ cao). Sau khi để nguội cho thêm dầu oliu, nếu tóc bạn khô và xơ thì nên cho nhiều hơn 3 thìa dầu oliu. Sử dụng hỗn hợp này như dầu xả bình thường từ 2-3 lần/ tuần, mái tóc của bạn sẽ hoàn toàn giảm gẫy rụng.

Bia với bơ

Các dưỡng chất trong bia cùng bơ sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh, bồng bềnh hơn. Chỉ cần dùng 1 cốc bia và 1 trái bơ trộn đều thành hỗn hợp dạng lỏng rồi dùng như dầu xả tóc thông thường. Hỗn hợp này có tác dụng chống rụng tóc. 

Bia và trà hoa cúc

Cách làm này dưỡng tóc suôn mượt, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho tóc, tránh làm tóc bị bết. Chỉ cần lấy 1 chén bia + 1 chén trà hoa cúc đun sôi. Để hỗn hợp này nguội mát rồi thoa lên da đầu trong vòng 3-5 phút. Mát xa da đầu nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp này thấm ướt da đầu rồi gội lại bằng nước mát sạch sẽ. Bạn sẽ ngạc nhiên với mái tóc của mình sau khi sử dụng phương pháp này đấy.