Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm và loạt mẹo khắc phục tình trạng này nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân khác nhau, khi biết rõ bạn sẽ tìm được cách khắc phục.

Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất

Thiếu hụt bất cứ loại nào trong số các vitamin B6, B12, biotin (vitamin B7), vitamin D, E đều góp phần gây tóc bạc sớm.

toc-bac-som-phai-lam-sao-2

Stress 

Stress oxy hóa xảy ra khi các chất chống oxy hóa trong cơ thể không đủ sức chống lại các gốc tự do. Stress oxy hóa nặng có thể dẫn tới các bệnh tự miễn như bệnh bạch biến và bệnh rụng tóc từng mảng (alopecia).

Khi mắc bạch biến, lúc này hệ miễn dịch sẽ tấn công chính tế bào của nó, trong đó có tế bào melanin. Tóc sẽ bạc khi tế bào tạo màu melanin chết đi hoặc suy giảm chức năng.

Do các sản phẩm chăm sóc tóc và thuốc nhuộm tóc

Các hóa chất nhuộm tóc và những sản phẩm như dầu gội, dầu xả đều chứa các thành phần gây hại làm giảm melanin khiến tóc bạc sớm. Hydrogen peroxide có tác dụng tẩy mạnh. Việc tẩy nhuộm thường xuyên rốt cuộc sẽ khiến tóc bạc trắng.

toc-den-highlight-mau-gi-dep-5

Cách làm giảm tóc bạc sớm bằng thực phẩm

Các thực phẩm như trứng, thịt và hải sản chứa rất nhiều vitamin B12. Sữa, cá hồi và phô mai là nguồn cung cấp vitamin D chất lượng, đảm bảo tóc được cung cấp dưỡng chất. Đừng bỏ qua các nguồn chứa nhiều kim loại đồng như gan bò, hạnh nhân, chocolate đen, măng tây, đậu lăng…

Đồng thời hãy ăn thực phẩm giàu enzyme catalase như: tỏi, bắp cải, khoai lang, bông cải xanh, hạnh nhân, cải kale. Ngoài ra, bạn cần bổ sung nước ép cà rốt, nước ép cỏ lúa mì, mè đen, nước ép quả lý gai.

cach-chua-duoi-toc-kho-xo_468388310

Các thành phần tự nhiên khôi phục màu tóc

Các phương pháp tự nhiên dưới đây có thể là giải pháp hiệu quả hơn đối với tình trạng tóc bạc sớm phải làm sao.

- Dầu dừa: Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên massage tóc và da đầu với dầu dừa. Sáng hôm sau thì gội đầu như bình thường.

- Hạt cà-ri: TNghiền nhỏ hạt ca-ri rồi trộn với 1-2 thìa canh dầu dừa, thêm vài giọt vitamin E nếu thích, sau đó cho vào lọ bảo quản để dùng dần. Bạn thoa hỗn hợp lên da đầu, để trong 10 phút rồi gội như bình thường.

- Trà đen: Nhúng 3-5 túi trà đen trong 500ml nước sôi, chờ nguội thì rồi đắp lên mái tóc ướt. Trà cũng có thể hòa với dầu xả, đem xả tóc rồi chờ 1 giờ sau thì gội sạch.

- Cỏ mực (nhọ nồi): Dùng cỏ mực, giã hoặc xay nhuyễn lấy nước, sau đó khuấy đều với vài thìa dầu dừa hoặc dầu mè rồi đem đun sôi, để nguội và massage da đầu.

- Quả lý gai (me rừng): Dằmm nhuyễn quả này, đem đun sôi với dầu dừa. Để nguội rồi thoa lên da đầu. Bạn cũng có thể hòa bột quả lý gai với dầu dừa rồi thoa trực tiếp lên da đầu.

- Tiêu đen: Hòa 1 thìa bột tiêu đen với 1 thìa nước cốt chanh và nửa hũ sữa chua nguyên chất. Massage hỗn hợp lên da đầu, để một giờ rồi gội sạch. Thực hiện 3 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link