Ăn 4 loại quả này vào buổi tối, hiệu quả giảm cân tốt hơn bất kì loại thuốc nào

( PHUNUTODAY ) - 4 loại quả này nếu ăn vào buổi sáng thì ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn vào buổi tối thì sẽ trở thành thần dược.

1. Quả chuối

Chuối chỉ có 25% đường và lượng axit vừa phải. Nếu bạn chỉ ăn chuối vào buổi sáng, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, đói bụng vì hết năng lượng.

Nhưng nếu ăn một quả chuối trước khi ngủ thì bạn sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn rất nhiều. Đặc biệt, chuối có khả năng giải phóng năng lượng ngay cả khi bạn ngủ nên giúp giảm cân một cách hiệu quả. 

Trong 1 quả chuối chỉ chứa 80 - 100 kcal nhưng lại rất giàu chất xơ. Nếu bữa tối bạn lỡ ăn quá nhiều tinh bột và chất béo thì sau 1 tiếng hãy ăn 1 quả chuối để không lo tích tụ năng lượng nhé. 

2. Quả cà chua

Trong quả cà chua có chứa nhiều vitamin nhưng lại ít calo. Đây là loại quả bổ dưỡng nhưng không nên ăn lúc đói.

Nguyên nhân là bởi trong cà chua có chứa nhiều pectin và nhựa phenolic. Khi ăn lúc đói, những chất này có thể phản ứng với axit dịch vị, làm ảnh hưởng đến dạ dày gây nên các hiện tượng khó chịu, đau bụng thậm chí nôn mửa.

Tuy nhiên nếu ăn cà chua vào buổi tối sẽ rất tốt cho sức khỏe. Loại quả này giúp phụ nữ giảm cân nhanh, giúp da căng mịn, hồng hào.

Các nhà khoa học cho biết, cứ mỗi 15mg lycopene được nạp vào cơ thể sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.

3. Quả lê

Trong quả lê có chứa nhiều kali và vitamin nhưng lại ít calo nên rất tốt cho sức khỏe. Nhưng trong quả lê cũng có chứa nhiều chất xơ thô nên có thể làm hỏng màng nhầy vốn rất mỏng manh của dạ dày nếu ăn vào lúc đói. Vì vậy bạn không nên ăn loại quả này vào buổi sáng.

Thế nhưng có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ăn lê ít bị béo phì hơn và có xu hướng có chế độ ăn uống chất lượng cao hơn.

Vậy nên thay vì ăn lê vào buổi sáng, bạn có thể chuyển sang ăn lê vào bữa khuya. Như vậy sẽ rất tốt cho việc giảm cân.

4. Quả dưa chuột

Buổi sáng nếu bạn ăn dưa chuột khi bụng còn rỗng có thể gây đau bụng, khó chịu, đầy hơi, ợ nóng. Người đau dạ dày ăn dưa chuột khi bụng đói có thể khiến cơn đau trầm trọng hơn.

Trong khi đó, nếu ăn dưa chuột vào buổi tối thì lại tốt cho da, giúp thúc đẩy lưu thông máu, giúp mở rộng mao mạch của da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Không chỉ vậy, trong dưa chuột còn rất giàu propanol diacid – một chất có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành chất béo nên giúp giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, dưa chuột chứa ít calo nhưng lại rất giàu dinh dưỡng như sắt, phốt pho, canxi, protein, đường, vitamin B, carotene tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link