5 loại rau củ quả có chứa độc tố gây hại cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn ăn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được chế biến, những loại rau củ quả này sẽ vô cùng hấp dẫn. Nhưng nếu ăn nhiều thì hậu quả khôn lường.

1. Rau cải

Bản thân rau cải chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây lại là loại rau thu hút nhiều sâu bọ. Để rau phát triển tốt, các chủ vườn thường căng cường tưới thuốc trừ sâu, phân đạm.

Sử dụng quá nhiều rau cải trong bữa ăn hàng ngày sẽ gây dư thừa lượng phân bón, thuốc trừ sâu. Vì vậy sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

2. Bầu, bí đắng

thuc-pham-khong-nen-an-nhieu

Bầu bí đắng ăn vào có thể gây tử vong

Loại quả này được sử dụng nhiều trong mùa hè vì có vị ngọt bùi, thanh mát dễ ăn. Bản thân chúng cũng chứa nhiều protein và vitamin tổng hợp tốt cho sức khỏe.

Nhìn bề ngoại, quả bầu, bí không có điểm gì khác biệt. Nhưng khi ăn, có những quả có vị đắng. Vị đắng này được tạo ra bởi các độc tố alkaloid như cucurbitacin và cucurbitin B. Bầu, bí có vị đắng nếu ăn phải sẽ gây đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, tim đập nhanh. Thậm chí có thể gây tử vong.

Vậy nên bát canh bầu, bí có ngon đến mấy mà bị đắng thì bạn cũng nên bỏ ngay.

3. Các loại rau họ cà

Ăn nhiều cà có thể khiến bạn bị nhiễm độc solanine gây hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ăn nhiều cà có thể gây viêm, đau khớp, bệnh mãn tính, lão hóa sớm, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề về tiêu hóa.

4. Giá đỗ không có rễ

thuc-pham-khong-nen-an-nhieu

Ăn giá đỗ không rễ có thể gây ung thư

Giá đỗ là một trong những loại rau mầm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian bảo quản của loại rau này tương đối ngắn. Để bảo quản tốt, nhanh được thu hoạch thì nhiều cơ sở  kinh doanh kém chất lượng đã sử dụng thuốc bảo quản và thuốc tăng trưởng. Chúng giúp cho giá đỗ phát triển nhanh, mập mạp, trắng nhưng lại không có rễ.

Nếu ăn nhiều giá đỗ không có rễ có thể khiến người dùng bị ung thư. Phụ nữ mang thai ăn nhiều giá đỗ không có rễ có thể sinh con quái thai. Trẻ em ăn nhiều gây tăng trưởng sớm. Người già ăn nhiều gây loãng xương.

5. Rau muống

Rau muống thường được trồng nhiều ở ao, ruộng, bùn lầy nên rất dễ có giun, sán, ký sinh trùng bám vào. Loại rau này có chứa nhiều thuốc trừ sâu và phân bón không kém gì so với rau cải hay giá đỗ. Chính vì vậy mà nếu ăn nhiều cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Khi chọn mua rau muống, bạn nên chọn loại rau có màu xanh nhạt thay vì loại rau lá to xanh đậm. Loại rau lá to và có màu xanh đậm quá mức thường chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng rất có hại đối với sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link