Những loại trái cây "ngon - bổ - rẻ", ngày Tết chị em cứ ăn thả ga mà không sợ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại quả giàu vitamin, khoáng chất nhưng lại chứa rất ít đường và calo. Chị em có thể ăn thoải mái mà không lo sẽ bị tăng cân.

Dâu tây

Loại quả này hàm lượng đường rất thấp nhưng giàu chất chống oxy hóa và vitamin C tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn dâu tay có thể kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa 97% là nước. Do đó, nó có tác dụng lợi tiểu, tăng tốc độ giảm cân. Trong 100gram dưa chuột chỉ chứa 12 calo.

Dưa

Các loại dưa (như dưa hấu, dưa lưới...) đặc điểm chung là giàu chất khoáng như beta-carotene, magiê, phốt pho, canxi, sắt, đồng, kẽm… Ăn dưa sẽ tăng khả năng nhuận tràng, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Các loại dưa đều giàu chất xơ và ít calo, có lợi cho việc hạn chế sự thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

thuc-pham-giam-can-01

Táo

Mỗi quả táo chỉ chứa dưới 10 g đường. Nó là thực phẩm an toàn cho những ai đang đau đầu vì vấn đề cân nặng. Ngoài ra, táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe nói chung.

Chất béo trong trái bơ là acid oleic thuộc nhóm chất béo chưa bão hòa, không làm ảnh hưởng đến cân nặng hay gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Ăn nửa trái bơ một ngày có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bưởi

Thường xuyên ăn bưởi giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại quả này còn chứa lượng calo thấp và giàu vitamin C, giúp giảm cân đáng kể.

Ổi

Trong ổi giàu chất xơ và kali, giúp bạn kiểm soát cơn đói, hạn chế ăn các món không tố và hỗ trợ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể.

Lê có hàm lượng đường thấp nhưng lại chứa nhiều nước thích hợp cho người ăn kiêng. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa.

Quả cam

Cam có hàm lượng vitamin C cao. Lớp cùi trắng bên trong vỏ cam chứa rất nhiều chất xơ, giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Tốt nhất, bạn nên ăn cả lớp cùi trắng và múi cam để hấp thu hết tất cả dinh dưỡng quý giá từ loại quả này.

Dứa

Loại quả này chỉ chứa 33 calo/100g. Đặc biệt, dứa có chứa bromelain - một loại enzym giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ mỡ bằng cách phá hủy mô tế bào mỡ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn