Ăn cà chua: Tiện tay NÉM bỏ hạt vào thùng rác là bạn đã ném đi cả tá công dụng thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều bà nội trợ có thói quen bỏ hạt cà chua khi nấu ăn vì lớp vỏ cứng bên ngoài của hạt cà chua rất khó để tiêu hóa. Tuy nhiên thực chất, các axit dạ dày có thể tiêu hóa lớp ngoài của hạt, sau đó loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Hạt cà chua còn được tiêu thụ sau khi sấy khô, ở dạng bột và có lợi ích làm đẹp khi được chế biến thành tinh dầu hạt cà chua. Ngoài ra, chúng còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác.

1. Giúp lưu thông máu

Empty

Theo một số thử nghiệm lâm sàng và các chuyên gia y tế tại Liên minh châu Âu, gel tự nhiên được tìm thấy ở phần bên ngoài của hạt cà chua có thể giúp cải thiện lưu thông máu của bạn.

2. Ngăn ngừa cục máu đông

Các nghiên cứu đã khẳng định rằng, loại hạt này có một số tính chất giống như aspirin. Thông qua đó, hạt cà chua có thể giúp giảm nguy cơ đông máu. Tiêu thụ hạt cà chua để hạn chế nguy cơ cục máu đông tốt hơn so với aspirin, vì điều này sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào như chảy máu trong hoặc loét dạ dày.

3. Thay thế cho aspirin

Empty

Những người bị huyết áp cao hoặc gặp phải các các vấn đề tim mạch khác được các bác sĩ khuyên dùng aspirin hằng ngày. Người ta đã khẳng định rằng, hạt cà chua có thể cải thiện lưu lượng máu trong vòng 3 giờ sau khi sử dụng.

4. Tốt cho tiêu hóa

Hạt cà chua rất giàu chất xơ, vì vậy nó rất cần thiết cho việc hỗ trợ tiêu hóa. Nó cũng chứa một lượng đáng kể axit amin giúp cải thiện khả năng tiêu hóa của cơ thể.

Ngoài ra, quả cả chua cũng có thể sử dụng chữa hàng loạt căn bệnh:

Phòng ung thư: Chất lycopene còn có khả năng oxy hoá đặc biệt, có thể tiêu trừ các phân tử tự do, bảo vệ tế bào, ngăn chặn quá trình biến đổi của các bệnh ung thư. Cà chua không chỉ có tác dụng phòng tránh bệnh ung thư tiền liệt tuyến, mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư như ung thư tuyến tuỵ, ung thư trực tràng, ung thư vòm họng, ung thư vú...

Chữa viêm gan mạn tính: Cà chua 250mg rửa sạch, thái miếng, thịt bò 100g thái mỏng, xào ăn hàng ngày. Món ăn này có tác dụng hỗ trợ tốt trong điều trị viêm gan mạn tính, giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Empty

Tốt cho người viêm thận: Trong cà chua còn có chất giúp dịch vị bài tiết một cách bình thường, bảo đảm cho hồng cầu được tạo thành, có lợi cho việc duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu và bảo vệ làn da. Ăn cà chua có tác dụng hỗ trợ phòng tránh và trị liệu các bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Cà chua chứa nhiều nước, lợi tiểu, cũng thích hợp cho người bị viêm thận sử dụng.

Bảo vệ tim mạch: Chất lycopene trong cà chua hàm chứa các vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ tim mạch, có khả năng làm giảm tác hại của các bệnh tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link