Ăn gạo lứt rất có lợi nhưng những người này nên kiêng tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, canxi, sắt... tốt cho những ai muốn giảm cân. Nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn nhiều gạo lứt.

Chức năng tiêu hóa kém

Nếu bạn đang gặp rắc rối với hệ tiêu hóa của mình, hệ tiêu hóa không tốt thì không nên ăn gạo lứt. Bởi gạo lứt có chứa quá nhiều chất xơ sẽ tạo gánh nặng lớn cho dạ dày, khiến bệnh tình thêm tăng nặng. Bên cạnh đó, do gạo lứt chứa nhiều chất xơ nên nếu ăn nhiều sẽ khiến cho bạn dễ bị cồn ruột, dạ dày phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều. 

Những người đang thiếu canxi, sắt

Gạo lứt giống như ngô và một số thực phẩm giàu chất xơ tốt cho những ai muốn giảm cân, bị tiểu đường, mỡ máu. Nhưng nếu bạn đang trong diện suy dinh dưỡng cơ thể thiếu sắt, và canxi thì không nên ăn gạo lứt kẻo thêm bệnh tật thêm nặng.

Không ăn gạo lứt khi mắc bệnh suy gan

Không ăn gạo lứt khi mắc bệnh suy gan

Người có bệnh về gan

Nếu bạn đang mắc bệnh về gan, hoặc giãn tĩnh mạch thực quản hay loét dạ dày, tiếp nạp lượng lớn lương thực thô dễ gây giãn nứt tĩnh mạch và chảy máu dạ dày, khiến cho tình trạng xơ gan càng thêm nặng nề. Chính vì vậy, bạn đừng bạn dại ăn gạo lứt nếu như đang mắc bệnh về gan.

Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển

Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe những không nhiều dinh dưỡng, không dành cho những trẻ nhỏ đang trong quá trình phát triển, cần phát triển thể chất chiều cao, trí tuệ vượt trội.

Không ăn gạo lứt khi hệ tiêu hóa kém

Không ăn gạo lứt khi hệ tiêu hóa kém

Nên nếu bạn có chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn chức năng tiêu hóa của trẻ em chưa hoàn thiện, nên việc tiêu hóa lượng lớn chất xơ có trong các loại lương thực này tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày. 

Người già người sức khỏe suy nhược

Người già do chức năng tiêu hóađã suy yếu, nên việc tiêu hóa lượng lớn chất xơ có trong các loại lương thực này tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tiêu thụ lương thực thô là cần thiết, nhưng phải chú ý kết hợp với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

Nếu muốn ăn bạn có thể dùng lương thực thô nấu cháo hoặc trộn lẫn với ngũ cốc tinh chế để ăn, kết hợp với thực phẩm giàu protein, khoáng chất để hỗ trợ hấp thụ.