Chồng con ốm vợ chăm nhưng khi vợ ốm vẫn phải cơm nước đầy đủ - Nghề nào cực khổ như nghề làm vợ?

( PHUNUTODAY ) - hi có con, những lúc con sốt, con đau người phụ nữ là mẹ bất cứ ai mà không xót xa, không buồn lòng vì con mình ốm, thương con nhiều nên người mẹ càng lo lắng. Tất thảy mọi người từ già đến trẻ đều một tay người vợ chăm sóc, người chồng có thể lo lắng, phụ giúp được bao nhiêu?

Vốn dĩ, cuộc đời này là một chuỗi những sự việc không ai có thể ngờ đến, là hàng tá những việc khác đổ dồn lên đôi vai gầy của người phụ nữ làm vợ. Ngày trước, khi vẫn còn là con gái, cô gái nhỏ ấy đã luôn được bố mẹ cưng chiều, yêu thương, bao bọc hết mực.

Rồi đến ngày lấy chồng, trở thành người phụ nữ đã có gia đình, tất thảy những ngọt ngào được nhận trước kia của người phụ nữ ấy dần dần biến mất. Thời gian đầu mới cưới, cuộc hôn nhân êm đẹp sẽ khiến người phụ nữ lầm tưởng rằng cả đời mình sẽ mãi được sống trong yêu thương.

Nhưng không, đến một ngày người phụ nữ sẽ nhận ra rằng trong tất cả những việc mình làm, cái nghề cực khổ nhất lại chính là việc mình đang theo đuổi hàng ngày, là việc mình làm vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ, họ vẫn luôn tận tụy, hi sinh như thế. Khi có gia đình, họ có phận sự phải chăm sóc bố mẹ chồng khi bố mẹ chồng ốm đau. Bố mẹ chồng đau ốm không thể phó thác trách nhiệm của một người con dâu cho người khác. Một tay người con dâu cẩn thận chăm sóc bố mẹ chồng mà không một lời phàn nàn. Rồi đến khi chồng đi công việc, chồng uống rượu, mệt mỏi, nôn tất cả đều một tay do người vợ dọn sạch sẽ, chăm sóc tận tình.

Khi có con, những lúc con sốt, con đau người phụ nữ là mẹ bất cứ ai mà không xót xa, không buồn lòng vì con mình ốm, thương con nhiều nên người mẹ càng lo lắng. Tất thảy mọi người từ già đến trẻ đều một tay người vợ chăm sóc, người chồng có thể lo lắng, phụ giúp được bao nhiêu?

Tất cả những điều đó không cần phải nhờ cậy, không phó thác mà người vợ ấy có thể hoàn thành không một lời phàn nàn, trách móc. Nhưng rồi, tất thảy đều quên rằng mình cần quan tâm đến người phụ nữ của mình hơn, đặc biệt là người chồng.

Khi mọi người ốm đau được chăm sóc, vậy mà ngày vợ ốm chẳng ai chăm sóc đã đành còn phải tự mình làm mọi việc, tự cơm nước đầy đủ cho bố mẹ chồng, cho chồng, họ vẫn tận tụy chăm sóc con cái mà không thể bỏ mặc.

Cái nghề làm vợ hình như cực khổ quá, nếu chọn đúng chồng, đúng gia đình chồng biết quan tâm thì có lẽ người phụ nữ khi trở thành vợ sẽ đỡ khổ cực hơn một chút.

Gia đình anh và cô cũng vậy, vợ ốm anh vẫn đi làm, trở về nhà nhìn mặt mũi vợ đỏ au trong bếp tất bật với cơm nước mà lòng anh nghẹn lại. Anh ôm lấy vợ xót xa:

-Em nghỉ ngơi một chút đi, ốm thế này sao còn ra đây làm việc. - Đúng lúc mẹ chồng đi xuống rồi nhẹ nhàng:

-Con mệt thì lên phòng nghỉ đi để mẹ làm nốt cho.

-Nhưng con cũng làm sắp xong rồi ạ.

-Cứ để đó con ạ, lên phòng nghỉ ngơi đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

-Dạ, vậy con cảm ơn mẹ.

Anh đỡ vợ lên phòng, ôm vợ một chút rồi dậy bật nóng lạnh đợi nước ấm rồi tắm cho con. Người vợ mệt quá thiếp đi một lúc, khi tỉnh dậy cơm đã được dọn sẵn lên cho cô ăn.

Ăn xong cô cố xuống thì thấy ai đó đã dọn dẹp xong tất cả cho mình, bếp gọn gàng, con thì đã ngủ ngoan. Nhìn chồng đang hì hục giặt đồ người vợ như cô lại cảm thấy ấm áp.

Đàn bà, khi trở thành vợ họ cần sự quan tâm từ người chồng nhiều hơn. Cái nghề cơ cực nhất của phụ nữ đó chính là nghề làm vợ. Đàn ông đừng bao giờ để vợ mình gánh vác nghề đó một mình. Học cách thương yêu vợ hơn, luôn bên cạnh chăm sóc vợ chính là điều tuyệt vời nhất mà người chồng có thể làm vì vợ mình. Còn gia đình chồng, hãy yêu thương con dâu hơn, hãy biết cách san sẻ với con dâu những khó khăn để cuộc hôn nhân của con trai mình êm ấm, hạnh phúc, để con dâu cảm nhận được rằng nơi cô ấy sống là gia đình của mình chứ không phải là gia đình nhà chồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT