9 lời khuyên làm nên phong thủy của một gia đình: Bày trí tốt đến đâu, nếu không làm được cũng sẽ suy bại

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường sắp xếp, bày biện căn nhà hợp với quy luật phong thủy, giúp cho gia đạo sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn, làm việc gì cũng thuận lợi. Nhưng nếu không làm được 9 điều sau, vận khí sẽ lụi bại nhanh chóng.

Phong thủy là gì?

Phong thủy có nguồn gốc từ Trung Hoa, là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến hoạ phúc của con người. Theo quan niệm của nhiều người, phong thủy là công cụ đắc lực giúp họ xây dựng một cơ đồ vĩ đại, chấn hưng gia đạo, hậu vận rực sáng.

307

Phât Giáo không phủ nhận song cũng không khẳng định phong thủy có thật hay không. Nhưng nhìn chung, phong thủy chỉ là “thấy được cái trước mắt chứ không thấy cái lâu dài”. Chúng ta thường sắp xếp, bày biện căn nhà hợp với quy luật vận động của thiên nhiên, giúp cho gia đạo sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn, làm việc gì cũng thuận lợi.

Tuy nhiên, cái căn bản của phong thủy chính là tâm người. Nếu tâm địa tà ác, làm việc xấu xa, dù bài trí nhà cửa tốt đẹp cỡ nào, cũng không thể có được may mắn trong cuộc sống.

9 lời khuyên làm nên phong thủy của một gia đình

40

1. Học cách hiểu lý lẽ: Có thể nói, những người giúp đỡ bạn là những người có đạo nghĩa, những người không giúp bạn cũng không có gì đáng trách cứ, vì họ không nợ bạn.

2. Học cách kiên cường: Không một ai nhất thiết phải giúp bạn khi bạn cần. Nếu có, người đó chỉ có thể là chính bạn. Vì vậy làm cho bản thân tự lập, mạnh mẽ, mới có thể hạnh phúc.

3. Học cách cho đi: Đừng mong đợi sự giúp đỡ của người khác dành cho bạn, thay vào đó hãy giúp đỡ người khác.

4. Học cách buông bỏ: Đừng nên quá cố chấp, bởi cuộc sống này có rất nhiều điều không như ý, có hợp ắt có tan. Do đó, đừng ôm mãi sự cố chấp, vì chúng ta chỉ là khách trọ hồng trần, khi chết đi cũng phải bỏ lại tất cả.

5. Học cách phân biệt: Kết bạn không phân biệt giàu nghèo, đừng xu nịnh quyền quý, khinh rẻ bần lương. Hãy chọn bạn từ cách nhìn vào chân tâm của họ.

6. Học cách trách nhiệm: Khi đã có gia đình, hãy biết trân trọng, yêu thương, thổi lửa để hun đúc sự giàu sang và thịnh vượng cho nó.

7. Học cách trân trọng: Hãy biết trân trọng hạnh phúc đang có và chính  mình. Đừng như loài thiêu thân, tự thiêu đốt bản thân vì ảo mộng xa vời.

8. Học cách trưởng thành: Hãy để cho trái tim mãi ấm áp và mạnh mẽ theo năm tháng, giống như ngọc trong cát, dần dần sáng bóng và trong khiết dưới ánh mặt trời.

9. Học cách tự trọng: Người bạn giàu có sẽ đưa bạn đi ăn uống vui chơi và cũng có thể mang lại đủ thứ phiền não thế tục, phức tạp và rắc rối. Hãy biết tự trọng, đừng bao giờ tự ý nhận ân huệ của người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn