Anh chị em ruột thịt cũng phải tránh nói những điều này, kết hôn rồi càng phải tránh kẻo "tan đàn xẻ nghé"

20:02, Thứ hai 22/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm của nhiều người là cho rằng anh chị em ruột thịt thì điều gì cũng có thể nói với nhau cho tới khi chợt giật mình nhận ra anh em mà sao đã thấy xa lạ thế.

Cẩn thận khi vay mượn tiền bạc, nói về tài chính của mình

Vay mượn tiền bạc rất nhạy cảm, kể cả anh em ruột thịt. Đừng xuề xòa cho rằng người một nhà. Ngay cả chuyện tài chính của bản thân cũng không nên kể lể với anh em nhiều, dù khó hay dù giàu có cũng không nên nói nhiều. 

Nói tới tiền bạc rất dễ xảy ra mâu thuẫn, ghen tỵ hoặc mất lòng. Vay mượn hoặc không cho anh em vay mượn lại càng là vấn đề tế nhị dễ chia cách tình cảm anh em. 

Tiền bạc là vấn đề tế nhị đừng tùy tiện kể ra

Tiền bạc là vấn đề tế nhị đừng tùy tiện kể ra

Nói nhiều về thành tích của mình

Anh em ruột nếu không phát triển tương đồng càng nên tránh khoe về thành tích của mình. Điều đó sẽ dẫn tới khoảng cách, cảm giác tự ti của người còn lại. Anh em khoe khoang về tài chính đôi khi gây tủi thân cho người khác và đặc biệt có dâu rể có thể gây ra sự suy diễn so sánh. Do đó hãy khéo léo và không nên nhắc đi nhắc lại về những thành tích của bản thân.  Cách làm này sẽ giúp các anh chị em cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng của bạn trước sự ủng hộ của của gia đình.

Ít nói về chuyện riêng cá nhân

Anh em mỗi người sẽ có những câu chuyện riêng của mình. Tốt nhất khi người kia không tâm sự thì bạn cũng nên tránh hỏi quá sâu, nói quá nhiều, nhắc đi nhắc lại chuyện của họ. Động chạm, can thiệp quá sâu vào việc riêng của anh em là cách gây chia rẽ và ảnh hưởng tới sự đoàn kết. Hãy tôn trọng và thể hiện cho anh chị em biết rằng, bất cứ lúc nào mình cũng sẽ là người đứng sau ủng hộ, tôn trọng mọi quyết định của các thành viên trong gia đình nhưng không phải là người chọc ngoáy và can thiệp. Đây cũng chính là “mấu chốt” để duy trì mối quan hệ, tình cảm khăng khít và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

Không nên kể chuyện riêng tư

Không nên kể chuyện riêng tư

Chuyện về nửa kia của mình

Khi có vợ có chồng, tốt nhất không nên kể quá nhiều chuyện riêng liên quan tới nửa kia của mình và gia đình của nửa kia với anh chị em của mình. Việc bạn kể nhiều có thể sẽ gây ra những nghi ngại, thành kiến. Thậm chí với nửa kia của bạn, họ sẽ thấy không vui vẻ khi biết bạn kể nhiều điều về họ cho gia đình mình. Vợ/chồng của bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi biết điều này.

Anh em ruột thịt không có nghĩa mọi chuyện đều nên nói cho nhau biết, đây là cách để giúp giữ bình yên trong gia đình và duy trì mối quan hệ anh em tốt đẹp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: anh em một nhà