Người giả tạo mở miệng là nói 3 câu này, quan hệ tốt mấy cũng đừng kết thân

13:31, Thứ hai 22/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người hay nói những điều này, chứng tỏ là kẻ đạo đức giả, bạn nên tránh xa.

Luôn hỏi: "Bạn nghĩ sao?" - Không tỏ thái độ rõ ràng mà gió chiều nào che chiều ấy

Một người suy nghĩ đơn giản, thẳng thắn thường trả lời nhanh gọn khi được hỏi. Lập trường của họ vững vàng, không nghiêng ngả. Ngược lại, một người giả tạo sẽ không thể hiện suy nghĩ thật trong lòng họ. Khi giao tiếp với người khác, họ rất thận trọng, luôn thăm dò ý kiến và cái nhìn của người khác để lựa theo, sẽ chẳng ai biết họ đang nghĩ gì.

Nói chung, những người đó chính là có tính ba phải. Mới đầu tưởng là khôn khéo nhưng lâu dài bạn sẽ nhận ra họ vô cùng dối trá, thảo mai, lươn lẹo.

Không tỏ thái độ rõ ràng mà gió chiều nào che chiều ấy

Không tỏ thái độ rõ ràng mà gió chiều nào che chiều ấy

Thích khoe khoang, phóng đại: "Anh/chị giỏi thế!"

Một người chân thành khen bạn, họ sẽ chỉ rõ điểm nội bật của bạn. Ngược lại, một lời khen giả tạo sẽ phóng đại, vừa chung chung và không đưa ra nhận xét nào rõ ràng.

Đây là kiểu người thích lấy lòng người khác, gặp ai cũng khen. Họ nhờ và việc nịnh nọt mà xây dựng mối quan hệ, để khi nào cần có thể cậy nhờ. Loại người này hay luồn cúi, thích lợi dụng, tốt nhất bạn hãy tránh xa.

Thích khoe khoang, phóng đại:

Thích khoe khoang, phóng đại: "Anh/chị giỏi thế!"

Hay nói "Đấy là tôi biết thế thôi" - Thích "vuốt đuôi" sau khi nói

Kẻ sống giả tạo thích nói chuyện vuốt đuôi sau lưng. Người thẳng thắn và tri thức sẽ đưa ra quan điểm rõ ràng, có nguyên tắc và không bao giờ mơ hồ nước đôi.

Ngược lại, kẻ giả tạo luôn tính toán, cẩn trọng từng lời nói ra, sợ hãi người khác biết được ý đồ thực sự của mình. Họ vừa muốn tạo cho người khác cảm giác bản thân họ rất thông minh lại vừa không muốn bị vạch trần nếu lỡ nói điều gì sai trái nên hình thành nói quen nói chuyện nước đôi như vậy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo