Quần tất dùng cả mùa đông không sờn, rách nếu bạn biết những mẹo hữu ích này

( PHUNUTODAY ) - Quần tất là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của chị em. Để sử dụng món đồ mỏng manh này được bền lâu, chị em hãy áp dũng những mẹo nhỏ dưới đây.

Mua quần tất dệt theo chiều ngang

Đây là một kinh nghiệm mà chị em vẫn truyền tai nhau. Bạn nên chọn mua những loại quần tất được dệt theo chiều ngang thay vì chiều dọc. Những chiếc tất có sợi dệt theo chiều ngang sẽ bền hơn so với tất dệt theo chiều dọc.

Mua quần tất da chân về bỏ liền ngăn đá

Khi quần tất mới mua về bạn nên nhúng nước rồi vắt thật khô. Sau đó, bỏ tất vào túi và để trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Cách làm này sẽ giúp tất bền và dai hơn. Lưu ý, cách này chỉ có tác dụng với những đôi tất mới mà thôi.

Ngâm tất trong nước muối khi mới mua về

Ngâm quần áo mới với nước muối là một cách giúp chúng bền hơn. Bạn có thể áp dụng cách này với quần tất. Hãy pha muối và nước theo tỷ lệ 1:4 sau đó cho đôi tất mới vào ngâm trong vòng 2 giờ. Khi lấy tất ra chỉ cần giặt lại với nước sạch là được.

meo-bao-quan-quan-tat-ben-01

Giặt tất bằng tay

Những đôi tất mỏng manh thích hợp với việc giặt tay. Bạn nên hạn chế cho chúng vào máy giặt. Nếu nhất định phải giặt bằng máy, hãy cho tất vào túi giặt. Tuyệt đối không được giặt quần tất chung với những món đồ có nhiều móc, khóa kim loại.

Chỉ giặt quần tất với dầu gội

Thay vì sử dụng xà phòng để giặt quần tất, hãy dùng dầu gội đầu. Việc này sẽ giúp tất luôn mềm mại.

Phơi quần tất nơi mát mẻ

Tất cần được phơi khô tự nhiên ở nhiệt độ thường để không bị mất độ đàn hồi, co giãn vốn có. Tránh phơi ở những nơi có nắng gió quá gắt. Như vậy sẽ khiến quần tất được bền hơn.

Chấm sơn dưỡng móng tay vào chỗ tất thủng

Đối với những vết xước nhỏ trên quần tất da chân, bạn hatyx lấy một lọ sơn móng tay trong suốt và chấm ngay vào chỗ thủng. Đây là giải pháp hữu hiệu để tránh tất bị rách thành đường dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn